Chiều 6-4, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết TAND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã thụ lý hai vụ doanh nghiệp (DN) ở Hà Nội và TP.HCM kiện đòi nợ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt Công ty Công Lý) với số tiền trên 100 tỉ đồng. TAND TP Cà Mau đã gửi thông báo thụ lý các vụ kiện nói trên cho VKS đồng cấp và bị đơn là Công ty Công Lý.

Công ty Công Lý là DN từng tặng tỉnh Cà Mau hai chiếc xe Lexus 460 khiến dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian vừa qua.

Theo tìm hiểu, ngày 14-3, TAND TP Cà Mau thụ lý đơn khởi kiện của Công ty CP Sản xuất Thương mại Dây và cáp điện Đông Á (trụ sở tại Hà Nội). Theo đó, Công ty CP Sản xuất Thương mại Dây và cáp điện Đông Á khởi kiện Công ty Công Lý để đòi số tiền của ba hợp đồng thi công, cung cấp thiết bị và bảo lãnh dự thầu tại dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu mà Công ty Công Lý làm chủ đầu tư, với tồng số tiền trên 40 tỉ đồng.

{keywords}

Trong đơn khởi kiện, phía Công ty CP Sản xuất Thương mại dây và cáp điện Đông Á cho rằng đã nhiều lần yêu cầu Công ty Công Lý thanh toán và hoàn trả số tiền nói trên nhưng Công ty Công Lý vẫn chưa thực hiện. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Công ty CP Sản xuất Thương mại Dây và cáp điện Đông Á khởi kiện để tòa xem xét buộc Công ty Công Lý phải thực hiện nghĩa vụ thanh toán, hoàn trả số tiền trên 40 tỉ đồng.

DN còn lại nộp đơn kiện Công ty Công Lý để đòi nợ là Công ty CP Vận tải liên hiệp Huy Hoàng (trụ sở ở TP.HCM). Công ty Huy Hoàng yêu cầu TAND TP Cà Mau giải quyết để Công ty Công Lý thanh toán tổng số tiến vốn còn thiếu là 61,6 tỉ đồng và tiền lãi theo quy định của pháp luật.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Công ty Công Lý thời gian vừa qua được dư luận đặc biệt quan tâm bởi việc DN này tặng tỉnh Cà Mau hai chiếc xe Lexus 460. Sau khi báo chí phản ánh, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo, Cà Mau đã phải trả lại hai xe này.

Đồng thời vừa qua, dư luận báo chí thông tin việc nhà máy xử lý rác thải tại TP Cà Mau do Công ty Công Lý làm chủ kể từ khi đi vào hoạt động đến nay hai lần được Cà Mau giải quyết cho tạm ứng hàng chục tỉ đồng, đặc biệt là lần tạm ứng năm 2016 sau khi tỉnh được tặng hai chiếc xe Lexus 460. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau khẳng định việc cho tạm ứng là không sai.

Theo PLO