Câu hỏi của một sinh viên học thế nào để được 2.000 USD/tháng, cùng với nhiều câu chuyện về khởi nghiệp của người trẻ được nhắc tới trong tuần qua. Bên cạnh đó còn có nhiều thông tin đáng chú ý như trùng hợp lạ kỳ của 5 giải jackpot tiền tỉ, đại tá Phùng Quang Hải thôi chức Chủ tịch TCT 319,…

Học gì để lương 2.000 USD/tháng

“Em phải học tập và làm việc như thế nào để các nhà tuyển dụng ở đây nhận em vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng?”, đó là câu hỏi của nữ sinh viên năm 3 ngành An toàn thông tin, Học viện Kỹ thuật mật mã.

Giám đốc Trung tâm Không gian mạng, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, ông Lê Minh Hưng trả lời: Nếu bạn muốn mức lương 2.000, bạn nên bình tĩnh một chút. Đó không phải là một mức lương quá khó với các bạn ở đây. Tôi tin rằng sau 10-15 năm nữa, ít nhất một nửa các bạn ngồi đây có mức lương như vậy. Nếu bạn giỏi hơn những người khác thì có thể bạn chỉ cần 5 năm thôi. Bạn nên kiên nhẫn một chút.

Còn ông Nguyễn Huy Dũng – Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin chia sẻ: Để thành công trong một lĩnh vực nào đó, theo thống kê khoa học, người ta có một quy tắc 10 nghìn giờ. Để trở thành một phi công thành thục thì bạn phải trải qua 10 nghìn giờ bay. Để trở thành một nhạc công thành thục, bạn phải có 10 nghìn giờ luyện tập trên phím đàn. Để trở thành một lập trình viên thành thục và ra được một kết quả gì đó thì bạn phải có 10 nghìn giờ miệt mài trên máy tính của mình.

{keywords}
Nhiều sinh viên mới ra trường đã mơ lương 2.000 USD. (Ảnh mang tính minh họa)

Đại tá Phùng Quang Hải thôi chức Chủ tịch TCT 319

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Hội nghị bàn giao các chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Tổng công ty 319 giữa đồng chí Đại tá Phùng Quang Hải với đồng chí Đại tá Trần Đăng Tú, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty.

Hội nghị cũng  bàn giao chức danh Tổng Giám đốc giữa đồng chí Đại tá Trần Đăng Tú với đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Xiển.

Tổng công ty 319 tiền thân là Sư đoàn 319/Quân khu 3, thành lập ngày 07/03/1979 theo Quyết định số 231/QĐ-QP của Bộ Quốc phòng. Năm 2011, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định điều chuyển Tổng công ty 319 về trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Công ty của Cường đô lanợ 4.500 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính công bố mới nhất của CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã QCG), tổng tài sản của doanh nghiệp này tính đến cuối tháng 9/2016 đã tăng lên mức 8.567 tỷ đồng – tăng 7,4% so với thời điểm đầu năm.

Phần lớn trong số đó đến từ khoản vay nợ lên tới 4.569 tỷ đồng trong đó nợ ngắn hạn 3.450 tỷ và gần 1.000 tỷ đồng vay nợ ngân hàng dài hạn.

{keywords}
Cường đô la vẫn xa hoa siêu xa

Tuy nhiên, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường, tức Cường Đôla vẫn có cuộc sống như đại gia. Dù không hoạt động trong showbiz nhưng nhiều khía cạnh trong chuyện tình cảm, công việc, đời tư của doanh nhân đình đám vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận.

Vài tháng trở lại đây, vị thiếu gia này bất ngờ quay trở lại với siêu xe. Gần đây nhất, Cường đô la đã đưa về garage chiếc F21 nhập khẩu từ Dubai. Chiếc Ferrari về nước đầu tháng 7/2016. Trước khi về tay Cường đô la, F21 nằm chờ chủ nhân mới tại một showroom. Giá trị sau thuế của siêu xe này ước tính khoảng 1 triệu USD (22 tỷ đồng).

Thứ trưởng Bộ nội vụ bị khiển trách

UBKT Trung ương đã quyết định khiển trách bà Trần Thị Hà, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc thẩm định quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn để trình cấp có thẩm quyền tặng thưởng Huân chương và danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cũng như tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương cho Trịnh Xuân Thanh.

{keywords}
Nhiều lãnh đạo bị khiển trách kỷ luật vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Sếp tập đoàn thuộc Bộ Công Thương phải công khai thu nhập

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, tập đoàn, tổng công ty... thuộc ngành Công Thương thực hiện nghiêm công tác minh bạch tài sản, thu nhập.

Cụ thể, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và đúng quy định về việc xây dựng, triển khai kế hoạch, thực hiện kê khai, công khai bản kê khai, xác minh, xử lý về minh bạch tài sản, thu nhập năm 2016.

Bộ Công Thương giao Thanh tra Bộ làm đầu mối thanh tra, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo công tác minh bạch tài sản, thu nhập của Bộ Công Thương.

Công ty mua bán nợ, nợ tỷ đô

Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam - DATC (Bộ Tài chính) hé lộ nhiều thông tin về tình hình hoạt động, lương thưởng trong lần đầu tiên công bố thông tin hoạt động.Số nợ phải trả của DATC tính đến 31/12/2015 lên đến hơn 21 nghìn tỷ đồng (gần 1 tỷ USD), trong đó nợ ngắn hạn là hơn 630 tỷ đồng và dài hạn là hơn 20,4 nghìn tỷ đồng.

Lãnh đạo có mức thu nhập cao nhất của DATC năm 2015 là ông Dương Thanh Hiền, Phó Tổng giám đốc DATC, với mức thu nhập là 612 triệu đồng/năm. Như vậy, trung bình 1 tháng ông Hiền nhận được 51 triệu đồng.

Lương sếp VNPT trên 600 triệu đồng/năm

Theo báo cáo của VNPT vừa công bố, mức lương của lãnh đạo tập đoàn này cao nhất trên 600 triệu đồng/năm. Ông Trần Mạnh Hùng khi còn giữ chức Tổng giám đốc được hưởng mức lương 35 triệu đồng trong ba tháng (147.000.000 đồng) và 36 triệu đồng/tháng khi giữ chức chủ tịch hội đồng thành viên (453.600.000 đồng trong 9 tháng). Tổng mức lương năm 2015, ông Hùng nhận được là 600,6 triệu đồng.

Đại gia săn đồ độc ăn tết

Gần cuối năm cũng là lúc giới đại gia săn lùng nhiều của ngon vật lạ để ăn Tết cũng như biếu sếp. Chính vì thế mà thị trường nông sản, đặc sản khá sôi động. Cá trắm đen nặng gần 10kg có giá hàng triệu đồng, chim trĩ 20 triệu đồng/cặp hay 100 triệu mua gà quý vẫn được các đại gia tranh nhau mua dù phải đăng ký trước vài tháng.

{keywords}
Đại gia chi tiền khủng săn đồ độc ăn Tết

Thị trường trái cây cũng sôi động không kém. Xoài thư pháp gồm các loại: “Xuân Mới”, “Phát Tài”, “Phát Lộc”, “Vạn Sự”, “Như Ý”, “An Khang”, “Thịnh Vượng”200.000 đồng/trái. Riêng sản phẩm in 2 chữ lên trên cùng 1 trái hoặc in hình bản đồ Việt Nam sẽ có mức giá là 300.000 đồng/trái.

...
Không biếu xén chúc Tết Thủ tướng, bộ trưởng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Đặc biệt, Thủ tướng chỉ đạo ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì.

“Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”, người đứng đầu Chính phủ chỉ rõ.

Bảo Anh (Tổng hợp)