Chủ tịch một ngân hàng ở Thiên Tân, Trung Quốc được phát hiện đã chết trong văn phòng với cổ tay bị cứa.

Ông Yin Jinbao, giữ chức chủ tịch Ngân hàng thương mại Nông nghiệp Thiên Tân chưa đầy một năm, được phát hiện tử vong vào khoảng 2 giờ chiều ngày 26.5 - theo Jinyun New Media. Tờ báo trích dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết cái chết của ông Yin bị nghi là tự sát.

Ngân hàng Nông nghiệp Thiên Tân hiện chưa trả lời bình luận.

{keywords}
Ngân hàng Nông nghiệp Thiên Tân có tài sản trị giá gần 48 tỉ USD. Ảnh: Reuters

Ông Yin, 54 tuổi, được bổ nhiệm vào chức Chủ tịch Ngân hàng thương mại Nông nghiệp Thiên Tân vào năm ngoái. Đây là một trong những ngân hàng lớn cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền thành phố.

Theo báo cáo quý mới nhất, ngân hàng này có tổng tài sản 305 tỉ nhân dân tệ (gần 48 tỉ USD) vào cuối tháng Ba.

Năm ngoái, doanh thu của ngân hàng đạt 7.1 tỉ nhân dân tệ, giảm 9.3% so với năm 2016 - theo báo cáo thường niên. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng lại tăng 22% lên 2.4 tỉ nhân dân tệ trong năm 2017 nhờ các nỗ lực cắt giảm chi phí.

Tạp chí thương mại Anh The Banker xếp hạng Ngân hàng Nông nghiệp Thiên Tân đứng thứ 319 trong top 1.000 ngân hàng thế giới năm 2017.

Ông Yin lần cuối cùng xuất hiện trước công chúng là hồi cuối tháng Ba, khi ông đến thăm một ngân hàng ở huyện Wuqing, phía tây bắc Thiên Tân.

Cái chết của ông Yin xảy ra vào thời điểm có dấu hiệu căng thẳng về tài chính ở thành phố cảng này của Trung Quốc.

Thiên Tân, từng có tốc độ phát triển nhanh chóng, đã ghi nhận tốc độ phát triển kinh tế thấp nhất ở Trung Quốc trong quý 1 năm 2018, chỉ đạt 1.9%.

(Theo Lao Động)