Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng gồm 15 thành viên, trong đó 5 giáo sư từ các trường Đại học ngoài nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 1120/QĐ-TTg thành lập Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ để tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề phát triển kinh tế.

{keywords}

Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ - TS. Vũ Viết Ngoạn.

Ngày 29/7, trong buổi làm việc đầu tiên giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với tổ tư vấn kinh tế. TS. Vũ Viết Ngoạn - Tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, cho hay tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế phải chạy đua với thời gian. Do đó, nếu không có giải pháp hữu hiệu để hiện thực hóa chỉ đạo điều hành của Chính phủ, tạo sự chuyển động của cả bộ máy hành chính, sẽ không đạt được những mục tiêu kinh tế chủ yếu của Đại hội 12.

PGS.TS Trần Ngọc Anh, Đại học Indiana (Mỹ) góp ý cần xây dựng bảng theo dõi thực hiện nhiệm vụ của bộ, ngành, địa phương, là công cụ để “cân đo đong đếm” việc thực thi chính sách, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng. Còn TS.Trần Du Lịch cho rằng liều thuốc nhanh cho tăng trưởng mà ít tác dụng phụ là tăng tổng cầu, còn về lâu dài cần gỡ vướng về thể chế. Kết thúc buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng hệ thống tư vấn này sẽ là kênh quan trọng trong việc xây dựng các chủ trương, biện pháp trong chỉ đạo, điều hành, nhất là về kinh tế.

Dưới đây là Danh sách cụ thể 15 thành viên thuộc Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:

{keywords}

(Theo Báo Giao thông)