Người đứng đầu công ty quảng cáo lớn nhất nhì Nhật Bản – Dentsu mới đây đã từ chức sau vụ tự tử của một nhân viên được cho là do stress vì phải làm việc quá nhiều.

Theo CNN, trong buổi họp hội đồng quản trị diễn ra hôm qua 29/12, ông Tadashi Ishii – Chủ tịch và Giám đốc điều hành công ty quảng cáo Dentsu (Nhật Bản) đã tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 1 tới sau khi một nhân viên công ty này tự tử vì stress.

{keywords}

Ông Tadashi Ishii – Chủ tịch và Giám đốc điều hành công ty quảng cáo Dentsu (Nhật Bản). Ảnh: Japantimes

{keywords}

Lãnh đạo công ty cúi đầu xin lỗi sau khi để một nhân viên phải tự tử vì stress. Ảnh: Japantimes

Công ty Dentsu hiện có 47.000 nhân viên hoạt động tại 140 quốc gia. Vào đúng ngày Giáng sinh năm ngoái, cô Matsuri Takahashi – một nhân viên của Dentsu đã bất ngờ tự tử vì stress sau quãng thời gian dài bị buộc phải làm việc không ngừng nghỉ. Cụ thể, cô Matsuri đã phải làm thêm 105 giờ trong tháng. Khối lượng làm việc khổng lồ này đã dẫn đến vụ tự tử thương tâm của Matsuri, theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

Tuyên bố từ chức của ông Tadashi Ishii được đưa ra sau khi các nhân viên điều tra khám xét văn phòng của Dentssu. “Chúng tôi vô cùng hối hận vì đã không ngăn chặn tình trạng làm việc quá sức của nhân viên. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia quyến và toàn thể nhân dân Nhật Bản.”

{keywords}

Cha mẹ cô Matsuri cùng di ảnh của con gái. Ảnh: Asahi

Nhật Bản vốn nổi tiếng là nơi các cán bộ công nhân viên phải chịu một khối lượng công việc khổng lồ. Thời gian làm việc chiếm phần lớn trong thời gian biểu của người dân Nhật Bản. Thậm chí, trong tiếng Nhật còn có riêng một từ để chỉ việc qua đời vì làm việc quá sức: “Karoshi”.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hiện đang thúc đẩy việc cải cách lao động với mong muốn giảm gánh nặng công việc cho người dân nước này.

(Theo CNN/ Tiền phong)