Tạo được lòng tin của đại gia Chu Thị Bình, Lê Nguyễn Hưng - một lãnh đạo ngân hàng luôn trong bộ dạng trí thức, đạo mạo đã dần dần rút sạch hơn 264 tỷ của đại gia này rồi bỏ trốn ra nước ngoài. Ngoài ra, đại gia Xuân Trường nợ thuế, nữ hoàng miền Tây trúng kỷ lục tiền,... cũng được dư luận quan tâm.

Đại gia Xuân Trường nợ thuế, bị cưỡng chế tài khoản

Ai là người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu máy bay riêng?

Chiếm trăm tỷ rồi bỏ trốn

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao mới đây đã truy tố 6 bị can là cựu nhân viên Eximbank chi nhánh TP.HCM về tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Theo cáo trạng, Lê Nguyễn Hưng nguyên là Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đã chiếm đoạt hơn 264 tỷ đồng của ngân hàng này.

Tổng số tiền mà Hưng đã chiếm đoạt của Eximbank TP.HCM là hơn 264 tỷ đồng rồi tẩu tán hơn 200 tỷ đồng qua việc sử dụng thẻ Visa để thanh toán qua website thương mại điện tử FOREX.COM (UK) và GAINCAPITAL (UK). Số tiền còn lại anh ta dùng để mua 850.000 USD và hơn 41.853 chỉ vàng SJC của Eximbank TP.HCM. Số còn lại Hưng dùng để chi tiêu cá nhân.

{keywords}

Sau khi vụ việc bị phát giác, cựu Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đã nhanh chân bỏ trốn, hiện CQĐT đã ra quyết định truy nã.

Nữ tỷ phú hút nguồn vốn quốc tế

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến là người thành lập và gầy dựng VietJet trở thành doanh nghiệp có vốn hóa 100.000 tỷ đồng và chiếm 43% thị phần tại Việt Nam.

Việc thu xếp thành công vốn hàng chục tỷ USD để mua hàng trăm máy bay với 2 thương vụ nổi bật: 100 máy bay Airbus và 100 máy bay Boeing vài năm trước đó, rồi hoạt động cho bán lại cho thuê tàu bay... mang về lợi nhuận khủng cho thấy những ước mơ của bà Thảo rất to lớn.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú USD duy nhất tại Việt Nam, tại Đông Nam Á và tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Theo Forbes, bà Thảo có khối tài sản tính tới ngày 13/9/2018 đạt 3 tỷ USD.

Nữ hoàng miền Tây trúng tiền kỷ lục

Cổ phiếu VHC của CTCP Vĩnh Hoàn của bà trùm cá tra Trương Thị Lệ Khanh tiếp tục trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi trở thành cổ phiếu hiếm hoi vượt qua đỉnh hồi tháng 4.Trong 4 tháng qua, giá cổ phiếu VHC tăng vọt từ dưới 50.000 đồng lên 96.000 đồng/cp như hiện tại.

{keywords}

Bà Trương Thị Lệ Khanh hiện là chủ tịch HĐQT Thủy sản Vĩnh Hoàn và là cổ đông lớn nhất, nắm giữ gần 39,6 triệu phần VHC (gần 43%), trị giá gần 3,8 ngàn tỷ đồng, lọt top 15 người giàu nhất trên TTCK.

Vợ chồng sếp ngân hàng muốn tăng sở hữu cổ phiếu

Bà Hoàng Anh Minh, vợ ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch ĐHQT VPBank đã đăng ký mua 6,5 triệu cổ phiếu VPB.

Hiện bà Hoàng Anh Minh sở hữu 117.988.056 cổ phần VPB, chiếm tỷ lệ 4,7266% vốn điều lệ VPBank. Nếu giao dịch mua cổ phiếu thành công, bà Hoàng Anh Minh sẽ nâng sở hữu lên 124.488.056 cổ phiếu, tương đương với 4,987% vốn điều lệ nhà băng này.

Trong khi đó, ông Ngô Chí Dũng hiện đang sở hữu 113.687.982 cổ phần VPB, chiếm 4,5543% vốn điều lệ ngân hàng.

Như vậy, sau khi giao dịch của bà Hoàng Anh Minh thành công, vợ chồng ông Ngô Chí Dũng sẽ sở hữu 238.176.038 cổ phiếu VPB, nâng tỷ lệ sở hữu ở VPBank từ 9,28% lên 9,54%.

Đại gia Xuân Trường nợ thuế

Đáng chú ý trong danh sách 319 doanh nghiệp nợ thuế lần này của Cục thuế Thanh Hóa xuất hiện cái tên Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường có trụ sở tại số 16, đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình với khoản nợ hơn 232 triệu đồng.

{keywords}

Đây là doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Văn Trường nổi tiếng với những dự án lớn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng như: khu du lịch Hồ Núi Cốc, khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính, khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao, khu du lịch Cái Tráp, những ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa,...

Tại Thanh Hóa, Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường là chủ đầu tư của hai dự án gồm: dự án đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu tại xã Thọ Vực, huyện Thọ Sơn và dự án khai thác mỏ đất san lấp tại huyện Hà Trung.

Đại gia miền Tây tan giấc mộng tỷ USD

CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú của vợ chồng vua tôm Lê Văn Quang và Chu Thị Bình vừa công bố thông tin triệu tập ĐHĐCĐ bất thường năm 2018, nhằm thông qua phương án phát hành riêng lẻ 75,72 triệu cổ phiếu, tăng vốn từ mức 1.400 tỷ lên hơn 2.157 tỷ đồng và hủy bỏ một số ngành nghề kinh doanh.

Lần phát hành riêng lẻ lần này được giới đầu tư đánh giá là chào bán cho đối tác nước ngoài - một kế hoạch mà ông Lê Văn Quang đã ấp ủ trong nửa thập kỷ qua. Ông đã từng phũ phàng hủy niêm yết cổ phiếu MPC trên sàn HOSE cách đây hơn 3 năm, hồi cuối tháng 3/2015 để thực hiện hút vốn ngoại.

Thủy sản Minh Phú của vua tôm Lê Văn Quang vẫn ấp ủ giấc mơ doanh thu tỷ USD từ nhiều năm nay nhưng thiếu vốn để có thể mở rộng kinh doanh, trong khi sự bấp bênh của ngành thủy sản khiến các doanh nhân luôn lo sợ khi hoạt động dựa vào đòn bẩy tài chính quá nhiều.

Nóng chuyện vay online lãi suất 700%

Tín dụng đen tiếp tục là vấn đề nóng tuần qua. Hàng loạt các dịch vụ cho vay theo nhiều hình thức khác nhau nở rộ, trong đó có mô hình vay online nằm trong hạng mục cho vay ngang hàng (P2P Lending) đang phát triển với tốc độ chóng mặt ở Việt Nam.

Một trong những ưu điểm của loại hình vay này là cho vay số tiền từ rất nhỏ vài ba triệu đồng đến cả trăm triệu đồng, đáp ứng được nhu cầu cần tiền gấp của nhiều người. Hơn nữa, thời gian giải quyết cho vay của loại hình này lại cực nhanh nên đáp ứng được nhu cầu cần tiền ngay lập tức của nhiều người.

Mặt tiêu cực dễ thấy nhất đối với đi vay đó là người vay chịu mức lãi suất “cắt cổ”, lên tới vài ba trăm phần trăm một năm. Thậm chí ngay cả khi mức lãi suất công bố tại các trang web cho vay ngang hàng trực tuyến có thể thấp nhưng khi tính tổng các chi phí quản lý tài khoản, phí phạt thanh toán trễ hạn... thì mức lãi suất thực tế sẽ rất cao, có thể lên đến 720%/năm.

Ồn ào hai thương hiệu dìm hàng nhau

Mới đây, Ovaltine đã tung loạt ảnh 'đá xoáy' chiến dịch marketing có tên "Nhà Vô Địch" của Milo. Chiến dịch Ovaltine được đăng tải từ ngày 10/9 vừa qua có bối cảnh xuyên suốt là sự đối lập của 2 màu xanh - đỏ.

Phía xanh là các cô bé, cậu bé mang đúng màu thương hiệu của Milo, thường trong tinh thần thi đấu, luôn bị ám ảnh bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp,... và gương mặt các cô bé, cậu bé này đều không hề vui vẻ, thậm chí chán nản, mệt mỏi.

Trái lại, phía đỏ, vốn là màu của Ovaltine, lại luôn có gương mặt thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá. Trong nhiều poster, phía màu đỏ có 2 người trong khi bên xanh chỉ có 1, nhằm tạo sự chênh lệch về tính đồng đội.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Đại gia Xuân Trường nợ thuế, bị cưỡng chế tài khoản

Đại gia Xuân Trường nợ thuế, bị cưỡng chế tài khoản

Cục thuế Thanh Hóa đã công bố danh sách 319 doanh nghiệp nợ thuế lớn. Trong danh sách này đáng chú ý có tên Công ty Xuân Trường của đại gia Nguyễn Văn Trường – Ninh Bình. 

Tham tờ 500 ngàn trên phố: Tranh nhau lộc rơi, ăn quả hớ nặng

Tham tờ 500 ngàn trên phố: Tranh nhau lộc rơi, ăn quả hớ nặng

Đánh trúng tâm lý của người dân, chiêu marketing này khá hiệu quả khi nhiều người đi qua phải chú ý.

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá

Tiệc cưới xa hoa, mỗi suất ăn lên tới cả triệu bạc là điều không phải ai cũng từng được tham dự. Ngay cả khi có nhu cầu đặt, anh N.H.Đ (HN) cũng phải gọi tới rất nhiều nhà hàng sang trọng.

Bỏ 10 triệu đồng mua củ cải khổng lồ: Chế đủ món ăn dần

Bỏ 10 triệu đồng mua củ cải khổng lồ: Chế đủ món ăn dần

Củ cải Nhật Bản rất to và nặng, có củ nặng đến 2kg với giá bán lên tới 500.000 đồng. Loại củ cải này đang được giới nhà giàu Việt đặt mua về ăn.