- Có 3 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam nằm trong số 80 doanh nghiệp được mời tham dự hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018).

3 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tham gia hội nghị này gồm: Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai kênh truyền thông qua âm nhạc BrandBeats Music Marketing; Công ty cổ phần công nghệ LOGIVAN và công ty phân bón thông minh Rynan Smart Fertilizers JSC.

Theo Giám đốc khu vực châu Á – TBD của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Justin Wood, trong hội nghị năm nay, lần đầu tiên, WEF mời một số đại diện công ty khởi nghiệp năng động nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương tham gia.

{keywords}
3 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt được chọn tham dự WEF ASEAN 2018

Có 300 công ty khởi nghiệp đến từ các nước trong khu vực đã đăng ký. Một hội đồng tuyển chọn được thành lập gồm các nhà khởi nghiệp thành đạt, quỹ đầu tư và các chuyên gia công nghệ, lãnh đạo truyền thông đã chọn ra 80 doanh nghiệp tham dự hội nghị.

"Chúng tôi đã chọn ra 80 công ty và mời họ tham dự sự kiện đến từ Việt Nam, ASEAN…Chúng tôi mong muốn mang câu chuyện của những công ty khởi nghiệp - câu chuyện về sự thay đổi và trao quyền - đến hội nghị để cùng chia sẻ”, ông Justin Wood cho biết.

Các doanh nghiệp được mời tham dự WEF ASEAN 2018 đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các dịch vụ tài chính, hậu cần và thương mại điện tử đến nông nghiệp, truyền thông và chăm sóc sức khỏe.

"Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có đóng góp quan trọng để tạo nên những cuộc thảo luận thú vị về tiến trình cũng như tác động của các công nghệ mới. Chúng tôi tin họ sẽ đóng góp và làm phong phú thêm những cuộc thảo luận quan trọng về cách nâng cấp hệ sinh thái đổi mới và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp", ông Justin Wood nói.

Giám đốc khu vực châu Á – TBD của WEF nhấn mạnh, doanh nghiệp khởi nghiệp cũng được hưởng lợi từ sự tương tác với 1.000 đại biểu tham dự trong đó có 90 bộ trưởng và 600 lãnh đạo doanh nghiệp.

Ông chia sẻ, một trong những điều thú ở hội nghị lần này là tinh thần khởi nghiệp. “Tinh thần khởi nghiệp là cách chúng ta xây dựng nền kinh tế mới, chính sách mới, chiến lược mới, những mối quan hệ mới để thúc đẩy thương mại và đầu tư. Tinh thần khởi nghiệp cũng là cách để chúng ta xây dựng những công ty mới – những công ty của tương lai", ông khẳng định.

Việt Nam sẵn sàng cho WEF ASEAN 2018

Việt Nam sẵn sàng cho WEF ASEAN 2018

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự tổng duyệt hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018.

Quyền Bộ trưởng TT&TT sẽ đồng chủ tọa WEF ASEAN

Quyền Bộ trưởng TT&TT sẽ đồng chủ tọa WEF ASEAN

Quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng sẽ tham gia làm đồng chủ tọa hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN.

Khẩn trương hoàn tất công tác tổ chức hội nghị WEF ASEAN

Khẩn trương hoàn tất công tác tổ chức hội nghị WEF ASEAN

Sáng nay diễn ra cuộc họp lần thứ 5 Ban tổ chức hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN).

WEF ASEAN: Nắm bắt cơ hội, quản lý thách thức từ Cách mạng 4.0

WEF ASEAN: Nắm bắt cơ hội, quản lý thách thức từ Cách mạng 4.0

Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ đồng tổ chức hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 từ 11-13/9.

Các dấu mốc chính trong quan hệ Việt Nam và WEF

Các dấu mốc chính trong quan hệ Việt Nam và WEF

Những năm gần đây, Việt Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

Thái An