Bộ Giao thông Vận tải ngày 12/11 chính thức cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt. Như vậy, với sự ra đời của Bamboo Airways, Việt Nam có thêm hãng hàng không thứ 5.

Delay quá nhiều, các hãng hàng không thu lãi cực lớn

Giấy phép này được ban hành sau cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 8/11 về việc cấp phép bay cho Bamboo Airways. Tại cuộc họp này, việc cấp phép bay cho Bamboo Airways đã được Thủ tướng chấp thuận về mặt chủ trương, sau khi xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải và sự đồng thuận cao từ đại diện các bộ, ngành tham dự.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép được cấp phép bay cho Bamboo Airways, sau khi tiến hành thẩm định thấy hồ sơ của Bamboo Airways đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm.

{keywords}
Những hình ảnh đầu tiên về chiếc máy bay của hãng Bamboo Airways

Những chiếc máy bay đầu tiên của Bamboo Airways thuộc dòng A319, A320 của Airbus cũng đã có mặt tại Việt Nam sau khi hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài.

Ông Đặng Tất Thắng, Giám đốc Bamboo Airways cho biết, dự kiến Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam ngay trong năm nay khoảng 20 máy bay và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019, trước khi nhận bàn giao máy bay mới từ hai hợp đồng trị giá 8,8 tỷ USD ký kết với Airbus và Boeing.

Theo kế hoạch, hãng sẽ khai thác khoảng 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn,...

Như vậy, với sự góp mặt của Bamboo Airways, thị trường hàng không Việt Nam có thêm hãng hàng không thứ 5 ngoài Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, VASCO. Thị trường hàng không Việt có thêm sự cạnh tranh, người tiêu dùng có cơ hội được lựa chọn nhiều hãng bay với mức giá hợp lý hơn.

Ngọc Hà 

Vua hàng hiệu, bà chủ sân golf với tham vọng ngành hàng không

Vua hàng hiệu, bà chủ sân golf với tham vọng ngành hàng không

Liên tiếp các đại gia Việt đầu tư sang lĩnh vực liên quan tới hàng không, từ vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn cho đến bà chủ Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga.

Ba hãng hàng không đồng loạt xin tăng giá vé

Ba hãng hàng không đồng loạt xin tăng giá vé

Với lý do giá xăng dầu trên thế giới liên tục dao động theo chiều hướng tăng nên cả ba hãng hàng không lớn trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đều đã có văn bản đề xuất tăng giá vé.

Sân bay quá tải, máy bay delay: Đại gia hàng không ung dung ăn lãi ngàn tỷ

Sân bay quá tải, máy bay delay: Đại gia hàng không ung dung ăn lãi ngàn tỷ

Túi tiền cổ đông Vietjet Air tăng thêm hơn 565 triệu USD từ đầu năm đến nay. Vietnam Airlines cũng tiếp tục báo lãi lớn trong bối cảnh bầu trời ngày càng đông đúc hơn.