Với lợi thế di sản thiên nhiên thế giới cùng chính sách ưu đãi đầu tư, Hạ Long ngày càng thu hút các nhà đầu tư bất động sản lớn.

Điểm đến hàng đầu Việt Nam

Trong danh sách các điểm đến hàng đầu Việt Nam nửa đầu 2018 do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) công bố, Vịnh Hạ Long đứng đầu bảng xếp hạng. Sức hấp dẫn của Vịnh Hạ Long đã được khẳng định nhiều lần ở các bảng xếp hạng điểm đến đẹp nhất thế giới. Du khách đến vịnh Hạ Long có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn: khám phá hang động, thăm các làng chài trên vịnh, chèo thuyền kayak, ngủ đêm trên du thuyền, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ hay leo núi chinh phục những vách đá kỳ vĩ…

Ngoài kỳ quan thiên nhiên thế giới, Quảng Ninh còn được nhắc đến với chuỗi lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa như Lễ hội Yên Tử, Lễ hội đền Cửa Ông, Lễ hội Bạch Đằng… cùng hàng loạt lễ hội mới với quy mô lớn. Các sản phẩm du lịch của Hạ Long ngày càng mới mẻ và khác biệt với vòng quay Mặt trời, cáp treo Nữ hoàng, công viên nước Hạ Long, công viên hoa, sân golf Ngôi sao Hạ Long…

{keywords}
 

Hạ Long giờ đây không chỉ là một thành phố du lịch sầm uất nhất phía Bắc với du lịch chỉ có một mùa. Với hàng loạt dự án đầu tư mới, các chương trình sự kiện, lễ hội đầy màu sắc, cùng nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đa dạng và hấp dẫn, du lịch Hạ Long lấp đầy du khách cả 4 mùa trong năm.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2018, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt khoảng 7,5 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ 2017, trong đó, khách quốc tế đạt 2,46 triệu lượt, tăng 14% cùng kỳ. Hầu hết du khách đến Quảng Ninh đều lưu trú tại Hạ Long.

Diện mạo ngày càng khởi sắc

Với hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng, năm 2018 được đánh giá sẽ là năm bứt phá mạnh mẽ cho Hạ Long khi chuỗi dự án giao thông phủ trên cả 3 phương thức vận tải đường bộ, đường hàng không và đường thủy hoàn thiện.

Một số dự án đi vào hoạt động đã làm thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung như: cầu Bãi Cháy, dự án nâng cấp Quốc lộ18 đoạn Mông Dương - Móng Cái, Uông Bí - Hạ Long, đường vành đai phía Bắc TP.Hạ Long, dự án cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

D

{keywords}
 

ự án cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn là điểm nhấn quan trọng trong kết cấu hạ tầng giao thông của Quảng Ninh đã đón chuyến bay đầu tiên trong tháng 11, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm. Với tổng công suất thiết kế 5 triệu hành khách mỗi năm, trong đó giai đoạn một đến năm 2020 là 2,5 triệu hành khách một năm, hiện UBND tỉnh Quảng Ninh cùng với chủ đầu tư triển khai kế hoạch mở đường bay tới các thị trường tiềm năng như Nga, Cộng hòa Séc, Nhật Bản...

Về đường thủy, theo quy hoạch cảng Quảng Ninh sẽ là cảng đầu mối khu vực, gồm 4 khu bến, 6 bến cảng, 3 khu neo đậu, chuyển tải với hệ thống dịch vụ hậu cần cảng biển đồng bộ. Trong đó, cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai hoàn thành trong năm 2018 sẽ tiếp nhận tàu khách du lịch Bắc - Nam, tàu khách quốc tế có trọng tải lớn.

Với hạ tầng ngày càng đồng bộ, hiện đại Hạ Long hội tụ hầu hết tên tuổi các chủ đầu tư lớn ở mọi phân khúc bất động sản như Bimgroup, Vingroup, Sungroup, FLC, Geleximco...

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, tổng cộng tỉnh có hơn 100 dự án bất động sản, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, đa dạng phân khúc, từ nghỉ dưỡng, giải trí, shophouse, đến căn hộ chung cư.... Trong đó, các dự án đã giúp cho địa phương thay đổi diện mạo đáng kể có thể kể đến: quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort, tổ hợp trung tâm thương mại Vincom Plaza Ha Long, khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay, tổ hợp dự án công viên Đại Dương Hạ Long, Sun Premium Villa Ha Long Resort... 

Cảnh quan đẹp, lượng khách du lịch ngày càng tặng, nhiều dự án hạ tầng quan trọng đã và sắp được hoàn thiện, hội tụ hầu hết các chủ đầu tư lớn... là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu bất động sản tại Hạ Long, đưa nơi này trở thành điểm hấp dẫn để đầu tư trên thị trường bất động sản phía Bắc.

Theo đánh giá của các chuyên gia, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đang biến thị trường bất động sản Hạ Long ngày càng trở nên sôi động hơn, phát triển theo quy mô lớn và đưa thành phố mỏ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng ở phía Bắc.

N.Hân