Chính quyền TP.HCM đã bác đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án có tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 4 tỷ USD tại phân khu tại khu chức năng số 1 (khu lõi trung tâm, đô thị mới Thủ Thiêm).

Mặc dù hoan nghênh nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm tham gia đầu tư tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tuy nhiên chính quyền TP cho rằng nhà đầu tư phải đảm bảo thực hiện đúng theo quy hoạch 1/2000 đã được duyệt.

Theo đó, TP khẳng định không đồng ý điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được duyệt, đồng thời giao BQL Thủ Thiêm thông báo đến nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ và các nhà đầu tư quan tâm khác để tham gia đầu tư đúng quy định.

{keywords} 

Trước đó, ông Howard Lutnick (Chủ tịch tập đoàn kiêm tổng giám đốc tài chính Cantor Fitzgerald (Hoa Kỳ), đại diện của nhóm nhà đầu tư Hoa Kỳ từng có đề xuất đầu tư xây dựng một khu phức hợp, trung tâm tài chính tại Khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM) trị giá 4 tỷ USD.

Dự án có quy mô khoảng 11ha, gồm có tòa tháp văn phòng kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính, chứng khoán của khu vực khu vực Đông Nam Á.

Đến cuối tháng 5-2016, đại diện nhóm nhà đầu tư này cho biết đã thu xếp xong nguồn vốn, nhưng đang chờ giấy phép đầu tư và mong muốn thay đổi một vài chi tiết quy hoạch.

Cụ thể, ý đồ của nhà đầu tư là đầu tư một tòa nhà cao 70 tầng, trong khi BQL khu đô thị Thủ Thiêm cho rằng do quy hoạch khu đất đã được phê duyệt nên nhà đầu tư phải xây dựng những cao ốc thấp tầng hơn.

(Theo Đầu tư tài chính)