Hàng loạt các dự án chung cư khu vực Thanh Xuân - Trung Hoà Nhân Chính đang cung cấp cho thị trường hàng nghìn căn hộ. Các chủ đầu tư cũng đua nhau để giữ chân khách hàng.

Thị trường luôn nóng

Dù cho ngày càng có nhiều dự án được triển khai ở khu vực Thanh Xuân - Trung Hoà Nhân Chính, nhưng thị trường bất động ở đây chưa bao giờ có dấu hiệu suy giảm. Nhìn lại thị trường cho thấy, năm 2006 khi mới đi vào hoạt động, nhiều dự án tại khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng và Trung Hòa - Nhân Chính, giá mỗi căn hộ lên đến 4-5 tỷ đồng/căn, giá chênh được đẩy lên liên tục.

Sau khi thị trường hạ nhiệt, các dự án khu vực này vẫn tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm và ghi nhận thanh khoản tốt như Hapulico, Mandarin Garden,Golden Palace Lê Văn Lương, dự án Times Tower,...

Rất nhiều dự án tại đây được ra mắt thị trường như The Golden Palm, MB Grand Tower, Gold Season, The Legends. Còn trong nội khu có thể kể đến Imperia Garden, HACC1 Complex Building, Hà Nội Center Point, Dream Center Home, D'.Capitale,...

{keywords}

Thị trường tiếp tục ghi nhận thêm nguồn cung từ nhiều dự án mới. Đơn cử dự án Thống Nhất Complex bao gồm 2 tòa tháp căn hộ cao 25 tầng nổi, 2 tầng hầm với 552 căn hộ. Dự án Manhattan Tower có tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất hơn 3.940 m2, gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng... 

Hầu hết các dự án nhà ở cao cấp khu vực này vẫn liên tục tăng giá do nguồn cầu tăng cao và thanh khoản thuộc nhóm đứng đầu trong các khu vực.Theo khảo sát, giá căn hộ khu vực này đang ở mức từ 30-40 triệu đồng, nhiều dự án đã tăng giá khi sau khi đi vào hoạt động.

Trong khi đó, giá cho thuê trung bình của khu vực Trung Hòa - Nhân Chính đang dao động ở mức 9 - 15 triệu đồng/tháng ở những căn hộ trung cấp, giá cho thuê ở những căn hộ cao cấp dao động ở mức cao hơn từ 20 - 30 triệu/tháng.

Theo nhận định của giới chuyên gia, khu vực này được đánh giá là có hệ tầng xã hội ổn định và chất lượng, cùng với đó là rất nhiều tiện ích sống cao cấp cho cư dân như trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, trường học chất lượng cao, công viên, bệnh viện,... Không chỉ giới nhà giàu Thủ đô quan tâm, mà ngay cả các “ông lớn” địa ốc cũng đang săn lùng dự án để đầu tư.

Bên cạnh đó, đây còn là khu vực sinh sống và làm việc ưa thích của cộng đồng chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là người Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, nhu cầu cho thuê căn hộ, đặc biệt là căn hộ cao cấp trong những năm trở về đây ngày càng gia tăng.

Trong thời gian tới, tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội sau khi đi vào hoạt động không chỉ cải thiện tình hình giao thông đô thị, thay đổi bộ mặt Thủ đô mà còn là “cú hích” cho nhiều dự án, góp phần làm gia tăng giá trị bất động sản quanh khu vực này.

Đặc biệt dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch phố Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng đã được thông qua và sớm được thực hiện. Trong tương lai không xa, dự án mở rộng tuyến đường này là nhu cầu cấp thiết để đồng bộ hóa với hệ thống giao thông hiện đại của thành phố.

Cuộc đua giữa các chủ đầu tư

Thị trường sôi động cũng khiến cho cuộc đua giữa các chủ đầu tư cũng quyết liệt. Theo bà Nguyễn Hoài An, đại diện CBRE Việt Nam, năm 2018 thị trường sẽ có thêm nhiều dự án căn hộ cao cấp được mở bán hơn, các dự án này sẽ nằm ở những vị trí nội đô - đây là yếu tố quyết định để chủ đầu tư giảnh được lợi thế. Căn hộ chung cư cao cấp sẽ nhận được sự quan tâm từ cả người có nhu cầu mua để ở và mua để đầu tư.

{keywords}

Bà An thể hiện cái nhìn lạc quan về phân khúc căn hộ cao cấp: Hy vọng năm 2018, phân khúc căn hộ cao cấp sẽ có nhiều dự án mở bán hơn, với các vị trí tốt thì hy vọng giá bán của dòng sản phẩm này sẽ tốt hơn.

Vị trí sẽ là tiêu chí chủ yếu để phân hóa rõ rệt hơn giữa phân khúc cao cấp và trung cấp, các vị trí giao thông thuận lợi, gần điểm trung chuyển công cộng, ga metro... sẽ đắt giá hơn rất nhiều.

Nhằm thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã có những hướng đi riêng. Dự án Thống Nhất Complex linh hoạt các loại hình căn hộ, diện tích căn hộ đa dạng 88-122m2 từ 2 +1 đến 3 phòng ngủ cho phép khách hàng có thể lựa chọn loại hình căn hộ theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Trong khi đó, Manhattan đề cao cá tính và phong cách riêng của từng gia chủ. Theo đó, mỗi căn hộ Manhattan sẽ có một phong cách riêng do chính chủ nhân của các căn hộ là kiến trúc sư. Còn Rivera Park Hà Nội gây ấn tượng với khách hàng với vị trí đắc địa, thiết kế hợp lý, thiết bị và vật liệu cao cấp, tiện ích đầy đủ và dịch vụ hoàn hảo.

Trước đó, Tân Hoàng Minh cho ra mắt loại hình căn hộ officetel tại dự án D'Capitale Trần Duy Hưng. Loại hình căn hộ mới này thu hút người mua bởi mức giá hợp lý và khả năng sinh lời.

Theo đại diện Savills, nếu như trước đây, khi mua bất động sản, khách hàng chưa thực sự chú trọng đến các hạng mục tiện ích. Tuy nhiên, khoảng 5 năm gần đây, người mua các loại bất động sản cao cấp thường tìm đến những sản phẩm có môi trường sinh thái thân thiện, thiết kế hiện đại, sang trọng, an ninh cao, dịch vụ chuyên nghiệp... Đó là lý do nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chịu chi cho những hạng mục này.

N.Hải

Alibaba, Amazon tràn vào, đại gia Việt 'đốt' hết 320 tỷ vẫn đuối sức

Alibaba, Amazon tràn vào, đại gia Việt 'đốt' hết 320 tỷ vẫn đuối sức

Khoản lỗ của Tiki tăng nhanh trong năm 2017, gấp gần 3 lần vốn điều lệ và gấp 7 lần so với năm 2016. Thương mại điện tử tiếp tục là cuộc chơi đầy khốc liệt với những kẻ “đốt tiền”.

4 dự án ngàn tỷ chuyển công an, 2 nhà máy xin ra khỏi danh sách yếu kém

4 dự án ngàn tỷ chuyển công an, 2 nhà máy xin ra khỏi danh sách yếu kém

Chính phủ đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép đưa ra khỏi danh sách các dự án kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương đối với 2 dự án. 

Biệt thự giá chục tỷ: Nhà giàu vẫn đua nhau xuống tiền

Biệt thự giá chục tỷ: Nhà giàu vẫn đua nhau xuống tiền

Không chỉ đất nền mà phân khúc biệt thự, liền kề cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Nhiều dự án biệt thự chục tỷ vừa mở bán đã cháy hàng.

Nhiều người đổ nợ sau khi mua nhà ở xã hội

Nhiều người đổ nợ sau khi mua nhà ở xã hội

Ở TP. HCM, tranh mua được suất nhà ở xã hội đã khó, mua được rồi thì nhiều người lại rơi vào cảnh nợ tứ bề vì gặp phải chủ đầu tư chậm giao nhà.

Dồn dân vào nội đô: Cao ốc là 'tội đồ' hay giải pháp?

Dồn dân vào nội đô: Cao ốc là 'tội đồ' hay giải pháp?

Đây là vấn đề “nóng” tại Hội thảo quốc tế “Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan với hệ thống hạ tầng đô thị tại các thành phố lớn ở Việt Nam” do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức