- Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp thông minh 2018 - Industry 4.0 mummit 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 12 và 13/7.

Ngày 12 và 13/7/2018, Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương sẽ đồng chủ trì tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp thông minh 20180 - Industry 4.0 mummit 2018. Tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì một phiên đối thoại chính sách với các diễn giả, khách mời trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện quốc tế có quy mô lớn với chuỗi Hội thảo quốc tế gồm 1 phiên Diễn đàn cấp cao và 5 phiên chuyên đề, 1 Triển lãm về công nghệ công nghiệp 4.0 của gần 50 doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế trên tất cả các lĩnh vực: tự động hóa, rôbốt, công nghệ thông minh, nông nghiệp, y tế, giáo dục, phần mềm... Sự kiện có sự tham dự của gần 1800 đại biểu lãnh đạo các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, các đại sứ quán, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, chuyên gia trong nước và quốc tế.

{keywords}
 

Sự kiện lần này nhằm phục vụ cho đề án, phương hướng hành động và chiến lược quốc gia về công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Nếu như năm 2017, câu chuyện 4.0 chỉ là sự gợi mở, khai phá thì Diễn đàn năm nay với mục tiêu phải cụ thể hoá được chính sách cho từng ngành, nhóm ngành.

Dự kiến Diễn đàn có một phiên Diễn đàn cấp cao với sự tham dự và chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Phiên Diễn đàn cấp cao có chủ đề "Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4". Đối thoại này tập trung chủ yếu vào chính sách với sự tham gia của các diễn giả đến từ các tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO), World Bank cùng một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Ngoài phiên Diễn đối thoại cấp cao, Diễn đàn còn có 5 phiên hội thảo chuyên đề tập trung vào các chủ đề quan trọng như:  "Những xu hướng lớn của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Nhận diện tác động và khuyến nghị đối với Việt Nam"; "Xây dựng đô thị thông minh bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4"; "Phát triển nền sản xuất thông minh: Tầm nhìn và giải pháp công nghiệp"; "bước tiến mới trong ngành tài chính – Ngân hang trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4"; "Tầm nhìn và giải pháp phát triển nông nghiệp thông minh bền vững".

Từ các diễn đàn này, thông tin, ý kiến sẽ được tập hợp, bổ sung để xây dựng đề án, chương trình hành động về công nghiệp 4.0 của Việt Nam mà Ban Kinh tế Trung ương đang được giao chủ trì xây dựng

Lương Bằng