Trên địa bàn Thủ đô, khu vực phía Tây đang nóng trở lại với hàng loạt dự án bất động sản lớn đang triển khai. Các dự án đang tạo cho khu vực phía Tây một diện mạo mới và mang tới cho các nhà đầu tư, người mua nhà nguồn cung phong phú với nhiều lựa chọn.

Sôi động nhiều dự án

Theo các chuyên gia, khu vực phía Tây Hà Nội (Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm) là nơi quỹ đất còn lớn, đồng thời hạ tầng đang tiếp tục được cải thiện nên sẽ là tâm điểm của các dự án quy mô lớn trong thời gian tới. 

Trên thực tế, hàng loạt dự án của các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu vẫn đang được triển khai tại khu vực này. Năm 2016, Tập đoàn Vingroup đã mở màn cho một làn sóng sôi động tại phía Tây với hàng loạt dự án như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Thăng Long… Trong đó, dự án được coi là “bom tấn” của Vingroup tại phía Tây là Vinhomes Skylake.

Công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ Đô với dự án Ecolife Capitol quy mô hơn 10ha; dự án Mon City của  Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng có diện tích gần 7 ha... Ngoài những ông lớn này, Hải Phát và Nam Cường cũng là 2 cái tên đang trở thành tâm điểm của thị trường BĐS phía Tây đặc biệt là trục Lê Văn Lương – Tố Hữu.

{keywords}
Nhiều dự án mới tại khu vực phía Tây

Công ty TNHH Hibrand Việt Nam sắp giới thiệu ra thị trường dự án La Casta tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, dự kiến hoàn thành vào quý II/2018. Dự án La Casta bao gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 71m2 đến 176m2, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại.

Dưới góc độ người mua nhà, việc các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh cùng đổ bộ vào khu vực Hà Đông, phía Tây Hà Nội đã khiến thị trường BĐS khu vực này ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các tiện ích sống.

Đại diện Hibrand Việt Nam nhận định, số dự án bất động sản tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội do khu vực này được xem là có vị trí đắc địa, hạ tầng đang phát triển tốt. Với sự bùng nổ các dự án địa ốc có quy mô lớn, Hà Đông sẽ sớm trở thành Trung tâm lớn của Hà Nội mới.

Chủ đầu tư mạnh tay hơn

Chủ đầu tư một số dự án bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội đang nỗ lực cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án. Tập đoàn Perdana ParkCity đầu tư 10 triệu USD để xây dựng khu tiện ích ParkCity Club có diện tích 1,7 ha đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của người dân.

Hay như La Casta là dự án duy nhất tại khu vực Hà Đông sở hữu công viên lõi gần 1ha, thiết kế theo phong cách Châu Âu. Công viên thể dục thể thao rộng hơn 50ha sẽ được xây dựng liền kề dự án. 

Bên cạnh đó, khu shophouse với điểm nhấn tháp đồng hồ, thích hợp cho gia chủ có ý định kinh doanh, kết hợp cuộc sống tiện nghi với khả năng tăng thu nhập ổn định. Shophouse có 2 mặt đường, mang đến không gian kinh doanh và sinh hoạt riêng biệt. 

{keywords}
Nhiều tiện ích công viên cây xanh được các chủ đầu tư xây dựng 

Tương tự, tại các dự án Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Khu đô thị Geleximco, Dự án chung cư Gemek Tower, Thăng Long Victor, Khu đô thị Ngôi nhà mới…, chủ đầu tư cũng chú trọng đầu tư cho hạ tầng dịch vụ dự án như khu vui chơi giải trí, bể bơi, nhà hàng, siêu thị… để khách hàng cũ có thể về sinh sống và thu hút thêm khách hàng mới.

Đặc biệt, mới đây thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản  AEON Mall sẽ xây dựng đại siêu thị AEON Mall thứ 2 tại Hà Đông, Hà Nội cũng đã khiến thị trường BĐS khu vực phía Tây Hà Nội thêm phần sôi động.

Đánh giá về thị trường BĐS phía Tây trong năm 2017, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc công ty tư vấn CBRE khẳng định: “Năm 2017, thị trường BĐS Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì xu hướng phát triển ổn định, bền vững. Đặc biệt, phía Tây sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường, chiếm lĩnh số lượng căn hộ mở bán khi nguồn cung khu vực này chiếm đến 37% nguồn cung toàn thị trường”.

Nam Hải