Đề xuất này vừa được Tổng công ty trực thăng Việt Nam gửi tới các đơn vị chức năng với lý do: nhập một chiếc máy bay về thực hiện gia công, sửa chữa. Sau đó, chiếc máy bay sẽ được tái xuất trở lại cho khách hàng.

Doanh nghiệp đề xuất nhập khẩu một chiếc máy bay trực thăng là công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật trực thăng. Đây là công ty con của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

{keywords}
Tổng công ty Bay trực thăng vừa đưa ra đề xuất "lạ": Cho nhập máy bay về để gia công, sửa chữa rồi tái xuất (Ảnh minh họa)

Theo đề xuất thì chiếc máy bay trực thăng và thiết bị phụ tùng đồng bộ sẽ được công ty này đưa từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó được chuyển tới một xưởng sửa chữa tại Vũng Tàu. Sau khi tiến hành tháo rời để bảo dưỡng, sửa chữa hoàn tất, máy bay sẽ được tái xuất trả lại cho khách hàng. Máy bay được chuyển về Việt Nam theo hình thức bay chuyển trường hoặc vận chuyển bằng đường biển hoặc đường hàng không.

Doanh nghiệp này khẳng định việc nhập khẩu đã đánh giá hết các rủi ro về tài chính, thương mại cũng như được tái xuất đúng thời hạn.

(Theo Dân trí)