Cho thuê có thể được 100 triệu đồng/tháng hoặc chuyển nhượng với mức giá lên tới vài chục tỷ đồng, những căn hộ bỏ hoang giữa tuyến phố Láng Hạ khiến không ít người đi qua phải ngạc nhiên.

Nằm ở vị trí trung tâm, ngay ngã tư Láng Hạ - Thái Hà, chung cư cũ L1, L2 khu nam Thành Công, 93 Láng Hạ từng được đánh giá là hái ra tiền bởi mức giá cho thuê mặt bằng tầng 1 ở đây cũng cao ngất ngưởng.

Dãy tầng 1 từng được cho thuê kinh doanh nhiều mặt hàng như hoa, thời trang, chăn ga,... Với những nhà mặt tiền phố Láng Hạ, mức giá cho thuê có thể lên tới 100 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, các tầng trên cũng có mức giá khá cao, ngang ngửa chung cư cao cấp. Cụ thể, căn hộ tầng 5, L1 ra giá 2,2 tỷ đồng trên diện tích có sổ đỏ 38,5m2, diện tích thực 60m2 chưa kể cơi nới.

Chính vì vị trí vàng nên khu chung cư cũ này từng được nhiều đại gia bất động sản nhòm ngó. Tháng 4/2010, Hà Nội chấp thuận về nguyên tắc đề xuất tiến độ thực hiện các công tác chuẩn bị dự án của Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh. Công ty này được thành lập tháng 8/2007, có vốn điều lệ 70 tỷ đồng.

{keywords}
Chung cư đất vàng 

Mảnh đất vàng trên cũng là nguyên nhân chính khiến BĐS An Thịnh "lọt" tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư. Cùng một lúc, CTCP Tập đoàn Hà Đô và CTCP Vinaconex 2 tuyên bố nhận chuyển nhượng cổ phần từ cổ đông công ty này.

Tuy nhiên, không phải VC2 hay Hà Đô, Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) bất ngờ xuất hiện và cho biết đã trở thành công ty mẹ của Bất động sản An Thịnh.

Công ty CP Vinaconex đã chiếm đến 99,98% cổ phần của Công ty CP Bất động sản An Thịnh và chính thức kết thúc cuộc đua giành đất vàng trong Dự án cải tạo Chung cư cũ 93 Láng Hạ.

Dự án có diện tích xây dựng khoảng 2.582 m2, với quy mô là tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư 27 tầng và 3 tầng hầm. Tầng 1 đến tầng 5 có chức năng làm trung tâm thương mại, văn phòng; từ tầng 6-27 căn hộ tái định cư và thương mại.

Vướng mắc đền bù

Mặc dù đã thỏa thuận với 113 hộ dân sống tại đây, nhưng đến nay, một số hộ dân vẫn quyết định bám trụ do chưa thỏa thuận đền bù xong với chủ đầu tư. “Chúng tôi không đồng ý với mức đền bù chủ đầu tư áp dụng chung cho các hộ sống trên tầng cao, vì chúng tôi có mặt bằng kinh doanh. Nếu chủ đầu tư đánh đồng mức đền bù với tất cả các hộ, những hộ có kios sẽ bị thiệt rất nhiều”, một cư dân đang sở hữu kios, cho hay.

Trong khi đó, một số cư dân khác lại cho rằng, những căn kiot dưới tầng 1 là do lấn chiếm, nên chủ đầu tư không đồng ý với mức đền bù quá cao theo yêu cầu của họ, vì thế dự án bị kéo dài thời gian do chưa giải phóng xong mặt bằng.

Cô Hoa (51 tuổi), một cư dân tại khu nhà L1, cho hay, do không chờ được đến ngày dự án cải tạo hoàn thành để về nhà mới, một số hộ nằm trong diện được xuất đền bù đã rao bán trên mạng căn hộ đang ở diện trên giấy với mức giá từ 28-30 triệu/m2, tùy theo lộ trình tiến độ thi công của chủ đầu tư. Một số khác thì kiến nghị chủ đầu tư mua lại, nhưng phía chủ đầu tư không đồng ý.

Dự án dự kiếm được khởi động từ năm 2016, kế hoạch đến năm 2019 hoàn thành, tuy nhiên hiện trạng dự án chưa giải quyết xong khâu giải phóng mặt bằng, nên khó có thể thực hiện theo đúng tiến độ.

{keywords}
Nhìn từ ngoài, dự án giống như một khu tập thể bị bỏ hoang.
{keywords}
Dự án đã được quây tôn
{keywords}
Biển quảng cáo ghi đầy đủ thông tin dự án và mô hình tòa nhà được xây dựng trong tương lai.
{keywords}
Dự án bất động, không gian trở nên hoang lạnh
{keywords}
Nhiều căn hộ trông giống như một bãi rác.
{keywords}
Bên trong bị đập phá. 
{keywords}
Khu vực sinh hoạt chung vẫn còn được sử dụng 
{keywords}
Dự án chung cư 93 Láng Hạ với quy mô là tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư 27 tầng và 3 tầng hầm.

 Duy Anh - Tuấn Linh 

Đất lô Hà Nội 200 triệu/m2: Cơn sốt vẫn chưa lên đỉnh

Đất lô Hà Nội 200 triệu/m2: Cơn sốt vẫn chưa lên đỉnh

Nhiều khu vực của Hà Nội có mức giá đất nền tăng mạnh từ đầu năm 2018. Kéo theo đó, nhiều cò đất thao túng làm nhiễu loạn thông tin, gây rủi ro cho các nhà đầu tư.

Sốt đất, tăng giá gấp 5 lần: Bùng nổ ở Hòa Lạc

Sốt đất, tăng giá gấp 5 lần: Bùng nổ ở Hòa Lạc

Từ đầu 2017, đất Hòa Lạc đã bắt đầu tăng, giới đầu cơ bất động sản săn lùng gom đất chờ quy hoạch. Cũng chính vì thế mà cò đất đua nhau thao túng, làm giá thị trường.

Sốt đất Phú Quốc: Tăng 20 lần, đâu là giá trị thực?

Sốt đất Phú Quốc: Tăng 20 lần, đâu là giá trị thực?

Đã tới lúc, nhà đầu tư cần nhìn nhận đánh giá lại để không phải chịu những hậu quả nặng nề như những cơn sốt đất vừa qua.

Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội

Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội

Từ Thanh Hà, nhiều khu vực như Phú Lương, Văn Phú hay Vạn Phúc, giá đất cũng tăng kể từ thời điểm Tết Nguyên đán. Nhà đầu tư săn lùng những lô đất vị trí đẹp nhằm mục đích kiếm lời.