- Hàng loạt dự án cao ốc căn hộ khách sạn và thương mại dịch vụ chọc trời đang được phê duyệt và đầu tư xây dựng tại TP. Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã chính thức công bố Quyết định số 2947/QĐ-UBND phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết TL 1/500 khu tổ hợp công trình phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tại khu dân cư nam Trần Thị Lý, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Tại khu vực này sẽ có 4 cao ốc căn hộ khách sạn (condotel) và thương mại dịch vụ với cao ốc thấp nhất 42 tầng và cao nhất 57 tầng được xây dựng với tổng diện tích đất quy hoạch là 225.923m2. Đây được xem là toà nhà cao thứ hai được phê duyệt tại Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện nay.

{keywords}

Địa điểm kêu gọi đầu tư dự án tổ hợp phục vụ lễ hội pháo hoa từ năm 2018 – nơi có toà nhà cao thứ 2 tại Đà Nẵng vừa được phê duyệt tính đến thời điểm hiện tại

{keywords}

Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng gồm 2 khối chung cư cao 58 tầng


{keywords}

Tập đoàn Empire đã ra mắt tòa tháp đôi Cocobay với quy mô 50 tầng

Trước đó, trên địa bàn TP Đà Nẵng, Công ty cổ phần PPC An Thịnh Đà Nẵng ra mắt tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp - Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng gồm 2 khối chung cư cao 58 tầng và tổ hợp một khối chung cư cao 47 tầng với khoảng 1.000 căn hộ cao cấp và một khối khách sạn, căn hộ khách sạn cao 47 tầng theo nguyên tắc đảm bảo tối đa tầm nhìn hướng biển.

Đây được xem là dự án nhà cao tầng chọc trời cao nhất trên địa bàn TP Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại với 58 tầng - tương ứng với chiều cao tối đa là 196m.

Ngoài tổ hợp tòa nhà chọc trời tại khu vực phục vụ lễ hội pháo hoa Quốc tế thường niên tại Đà Nẵng, Tập đoàn Empire đã ra mắt tòa tháp đôi Cocobay với quy mô 50 tầng.

Tại Đà Nẵng, bên cạnh những dự án nêu trên, cũng xuất hiện nhiều công trình có chiều cao trăm mét như Trung tâm hành chính Đà Nẵng với hình dáng kiến trúc của ngọn hải đăng bên sông Hàn với 37 tầng, có 2 tầng hầm với chiều cao 166,8 m hay dự án Novotel Danang Premier Han River với 37 tầng.

Trong tương lai gần, sau khi các tòa nhà chọc trời hình thành sẽ đưa TP. Đà Nẵng trở thành thành phố có nhiều nhà cao tầng nhất khu vực.

Vũ Trung