- Đây là dự báo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khi tháp tùngThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Australia và New Zealand và tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia.

Điều này có được là xuất phát từ các kết quả đạt được của chúng ta như quá trình đổi mới, quá trình cải cách mà biểu hiện các nhà đầu tư cảm nhận rõ nhất là các chỉ số, các cơ hội được nhắc đến và đánh giá trong thời gian vừa qua đều rất tích cực. Chính điều này nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rất lớn từ các doanh nghiệp.

Hơn nữa, hai nước vừa tham gia ký kết và trở thành thành viên của Hiệp định CTTPP. Đây là hiệp định hết sức quan trọng và hai nước đều là những thành viên rất tích cực.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Trí Dũng

Bên cạnh đó, hai nước đã nâng tầm quan hệ trở thành đối tác chiến lược của nhau. Điều này đã thúc đẩy, tác động... đến thị trường Việt Nam, qua đó thể hiện tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong thương mại và trong đầu tư với các doanh nghiệp của Australia.

Doanh nghiệp của Australia có tiềm năng rất mạnh trong tất cả các lĩnh vực. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp chưa vào Việt Nam. Lần này có cả những doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới cũng tham dự các diễn đàn, các buổi tiếp xúc.

Tôi cho rằng đó là những tín hiệu rất tích cực. Và chắc chắn trong thời gian tới sẽ có những loạt đầu tư lớn từ Australia đến Việt Nam, trong cả đầu tư trực tiếp và gián tiếp, trong nhiều lĩnh vực vừa là thế mạnh của Australia, vừa là định hướng phát triển, thu hút đầu tư của Việt Nam.

Phạm Tuấn