Bước sang quý ba, thị trường bất động sản tiếp tục sôi động, hàng loạt dự án mở bán cho thấy các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào những tháng cuối năm.

Nhận định về thị trường những tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính, Hiệp hội Môi giới BĐS, cho biết, dự báo trong quý III thị trường giữ nhịp như quý II, lượng giao dịch có thể giảm nhưng không đáng kể. Quý IV sẽ sôi động hơn, lượng giao dịch có thể không đạt được như quý IV/2017, giá BĐS không tăng nhiều, dự kiến tăng khoảng 3% đến 5% so với 2017.

Đại diện đơn vị nghiên cứu JLL Việt Nam cũng khẳng định giá và nhu cầu của thị trường nhà ở tiếp tục tăng lên đến giai đoạn cuối năm, trong đó phân khúc vừa túi tiền sẽ dẫn dắt thị trường.

{keywords}
Nhiều dự án thu hút khách hàng

Quan sát thị trường cũng như ghi nhận ý kiến từ doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực BĐS cho thấy, thị trường từ quý III  trở đi sẽ diễn biến khả quan, đặc biệt phân khúc cao cấp tiếp tục sôi động.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp, dự án Florence vừa chính thức khai trương nhà mẫu. Hiện, dự án đang thi công tầng 15, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ đầy đủ nội thất vào tháng 11/2019. Dự án Manhattan Tower do Landmark Holding phát triển, tiếp tục mở bán với chương trình khuyến mại lên tới hàng tỷ đồng. Danko Group phân phối độc quyền dự án D'. El Dorado.

Tại TP.HCM, dự án MoonLight Resideces có mức giá giao dịch trên thị trường thứ cấp tăng từ 300-400 triệu đồng/căn hộ. Dự án RichMond City tại quận Bình Thạnh có mức giá tăng trên 30% so với lúc chào bán đợt đầu. Dự án Florita tại quận 7 đang trong giai đoạn bàn giao nhà, có mức gia tăng trên 30% so với ban đầu.

Phân khúc nghỉ dưỡng cũng sôi động không kém. Flamingo Đại Lải Resort đã khánh thành giai đoạn I dự án Forest In The Sky, tòa nhà xanh với hơn 5 vạn cây phủ kín 11 tầng. Savills Việt Nam  chính thức ra mắt dự án X2 Hội An có quy mô 7 ha.

Thị trường bất động sản cũng thu hút các nhà phát triển nước ngoài quan tâm đến các dự án bất động sản nhà ở tại các thành phố lớn. CapitaLand mua lại khoảng 0,9 ha tại một vị trí đắc địa ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Keppel Land cũng đã thâu tóm 10% cổ phần còn lại của Jencity Limited.

Tập đoàn khách sạn Mikazuki của Nhật Bản công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào một dự án ở Đà Nẵng. Trong khi đó, Bamboo Capital, một công ty đầu tư có trụ sở tại Việt Nam đã mua lại dự án khu nghỉ mát Malibu với giá khoảng 14,8 triệu USD từ Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas.

{keywords}
Thị trường cuối năm dự báo tiếp tục sôi động

Trong 6 tháng đầu năm 2018, qua báo cáo của một số chủ đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản, tại Hà Nội có khoảng 8.650 giao dịch thành công (tăng 24,6% so với cùng kỳ năm 2017); tại TP. Hồ Chí Minh có khoảng 9.550 giao dịch thành công (tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2017).

Về giá bất động sản, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội có xu hướng tăng nhẹ (khoảng 0,08%) so với quý I/2018 và giảm khoảng 0,39% so với cùng kỳ năm 2017. Nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 1,84% so với quý I/2018 và tăng khoảng 3,01% so với cùng kỳ năm 2017.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá căn hộ tăng nhẹ (khoảng 1,4%) so với quý I/2018 và tăng 3,43% so với cùng kỳ; nhà ở riêng lẻ tăng 3,24% so với quý I/2018 và 10,42% so với cùng kỳ năm 2017.

Đánh giá thị trường, ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), cho rằng, theo chu kỳ 10 năm thị trường bất động sản sẽ đi xuống nhưng tuỳ theo từng quốc gia, tuỳ sự điều hành của Chính phủ các nước mà thị trường sẽ có những diễn biến khác nhau.

“Bộ Xây dựng đã nắm bắt tình hình, chủ động đưa ra các dự báo ngắn hạn 2018-2021, dài hạn đến 2025 và có những dự báo cụ thể giúp Chính phủ quản lý thị trường, tránh những cú sốc đột biến cho thị trường bất động sản” - ông Ninh khẳng định.

Ông Ninh cũng dự báo, từ nay đến cuối năm 2018 phân khúc nhà ở, bất động sản du lịch, văn phòng cho thuê không có biến động lớn, thậm chí sốt đất vẫn có thể xảy ra ở một số địa phương.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, bất động sản là nhu cầu thiết yếu của người dân và không ngừng tăng đều mỗi năm. Không có khái niệm bong bóng hay khủng hoảng hay đóng băng mà chỉ có trầm lắng so với trước.

 Nam Hải

Cô osin hoàn hảo: Không cãi lại, chẳng nghỉ ngơi, hết lo cảnh giác chồng

Cô osin hoàn hảo: Không cãi lại, chẳng nghỉ ngơi, hết lo cảnh giác chồng

Không cãi lại, chẳng nghỉ ngơ, hết lo cảnh giác chồng.Cô osin hoàn hảo, có lẽ là điều mà nhiều chị em đang tìm kiếm cho gia đình mình. Nhân vật đó đang dần hiện hữu và không khó để sở hữu. 

19 'ông lớn' nhà nước về siêu ủy ban: Hàng loạt sếp quyền lực đi về đâu?

19 'ông lớn' nhà nước về siêu ủy ban: Hàng loạt sếp quyền lực đi về đâu?

Việc chuyển giao các doanh nghiệp Nhà nước về “siêu ủy ban” phải đảm bảo thực hiện nhanh gọn, chặt chẽ và cụ thể; có kế thừa; không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nợ công 3 triệu tỷ đồng, cảnh báo vay vốn Trung Quốc

Nợ công 3 triệu tỷ đồng, cảnh báo vay vốn Trung Quốc

Một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, không đảm bảo chất lượng, tăng tổng mức đẩu tư,... ảnh hưởng hiệu quả đầu tư.

Quyền lực vô đối của Trung Quốc: Đại gia hàng đầu Hàn Quốc đau đớn rút lui

Quyền lực vô đối của Trung Quốc: Đại gia hàng đầu Hàn Quốc đau đớn rút lui

Nhiều đại gia hàng đầu của Hàn Quốc theo chân người Nhật tháo chạy khỏi Trung Quốc khi đối mặt với làn sóng tẩy chay kéo dài. Thị trường 1 tỷ dân thực sự là một quyền lực vô đối của đất nước có dân số đông nhất thế giới. 

VAMC tịch thu lô đất vàng mặt đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

VAMC tịch thu lô đất vàng mặt đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Cơ quan này thông báo thu giữ tài sản để xử lý nợ xấu ngày 6/9 tới. Lô đất được TP.HCM chấp thuận cho Công ty cổ phần Thành phố Xanh đầu tư dự án chung cư cao tầng.