Theo CBRE, những dự án căn hộ đang là những “con gà đẻ trứng vàng” cho các chủ đầu tư, nhờ vào nhu cầu mua nhà cao cũng như khả năng thu hồi vốn nhanh. Phân khúc căn hộ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2018.

Tăng trưởng tốt

Báo cáo triển vọng thị trường của CBRE cho thấy, tong năm 2017, thị trường nhà ở của TP Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục đà phát triển của năm 2016. Ở cả hai thành phố, có tổng cộng 66 nghìn căn hộ được chào bán và 59 nghìn căn hộ được hấp thụ.

Mô hình căn hộ chung cư đang ngày càng phổ biến hơn với người dân Việt Nam. Với sự thiếu hụt các dự án công về nhà ở, thị trường căn hộ đang được dẫn dắt bởi các chủ đầu tư tư nhân. Sự phát triển đô thị theo chiều dọc này sẽ diễn ra nhanh hơn nữa trong các năm tới, đặc biệt khi rất nhiều dự án sẽ hoàn thành xây dựng và bàn giao căn hộ trong năm 2018 và 2019.

{keywords}

CBRE cho rằng, thị trường hiện nay cũng cho thấy những dấu hiệu rất tích cực như: nền kinh kế đang tăng trưởng mạnh mẽ; lãi suất và lạm phát được giữ ổn định trong những năm qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục ổn định trong những năm tới; các chủ đầu tư trong nước đang ngày càng gia tăng kinh nghiệm cũng như khả năng tài chính trong việc phát triển các dự án căn hộ.

Với thu nhập hộ gia đình và đô thị hóa có xu hướng tăng, CBRE dự báo doanh số bán hàng sẽ tăng trưởng trong năm 2018 đạt ngưỡng 28 nghìn căn. CBRE dự đoán rằng các nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm đến các dự án cao cấp ở khu trung tâm nhờ tiềm năng cho thuê tốt.

Trong khi đó người mua nhà để ở tập trung vào chất lượng sản phẩm và kết nối đến các tiện ích chung quanh. Một điểm đáng lưu ý là một số dự án tại các khu vực nhà ở mới đạt doanh số bán khả quan nhờ kết nối hạ tầng thuận tiện và tiện nghi, tiện ích đầy đủ cho thấy người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm.

Rầm rộ mở bán

Trong năm 2017, hơn 35 nghìn căn hộ mở bán mới xác lập kỷ lục về nguồn cung mới. Trong các phân khúc thị trường, phân khúc trung cấp dẫn đầu với hơn 22 nghìn căn chiếm đến 64% tổng nguồn cung mới. Việc phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường cho thấy đối tượng người mua nhà để ở và mức giá sản phẩm hợp lý ngày càng được chú trọng, mặc dù vậy, cũng dẫn đến cạnh tranh ngày càng cao.

Phân khúc căn hộ tiếp tục sôi động với hàng loạt dự án mở bán. Gần đây nhất, Manhattan Tower chính thức khởi công.Dự án có tổng vốn đầu từ trên 1.000 tỷ đồng, gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng, trong đó có 03 tầng hầm, 07 tầng thương mại, văn phòng và 20 tầng nhà ở với 327 căn hộ. Hiện giá bán các căn hộ tại Manhattan Tower đang ở mức 29,8 triệu đồng/m2.

{keywords}

Tại khu vực Mỹ Đình, Phục Hưng Holdings chính thức mở bán ra thị trường căn hộ Florence. Dự án bao gồm 480 căn hộ cao cấp có diện tích 74,9m2 - 124,3m2. Trong khi đó, Eurowindow ra mắt dự án Eurowindow River Park tại phía Bắc Hà Nội.

Cùng với việc ra mắt dự án mới, các chủ đầu tư cũng tăng cường các chính sách khuyến mãi kích cầu thị trường. Đơn cử tại dự án Sunshine City, khách hàng mua căn hộ được tặng gói nhà thông minh Smart home tới 200 triệu trừ thẳng vào giá bán căn hộ, tặng gói dịch vụ quản lý trong 03 năm kể từ ngày nhận bàn giao nhà.

Hay tại dự án The K – Park (Quận Hà Đông) của chủ đầu tư CenInvest, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị căn hộ, ưu đãi lãi suất 0% lên tới 15 tháng hoặc nhận chiết khấu từ 2 – 4% giá trị căn hộ.

Dự án Manhattan Tower miễn phí 10 năm phí dịch vụ quản lý căn hộ chung cư cho mỗi căn hộ mua. Khách hàng đặt mua căn hộ còn được iPhone X và cơ hội trúng thưởng xe Mercedes C200 hay sổ tiết kiệm 300 triệu đồng. 

Trong khi đó, ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, dự án FLC Grand Hotel Sầm Sơn cũng dành tặng nhiều ưu đãi cho người mua. Khách hàng sẽ được nhận 80% lợi nhuận từ chương trình cho thuê nhưng không thấp hơn 10% giá trị căn hộ (không bao gồm VAT/năm) và 15 đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại hệ thống khách sạn, resort của FLC Group trên khắp cả nước.

Nhận định về thị trường căn hộ, ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn tìm hiểu gia nhập thị trường, đặc biệt ở phân khúc cao cấp – điều này được kỳ vọng sẽ gia tăng sự đa dạng cũng như tính cạnh tranh ở phân khúc này. Trong khi đó, một số chủ đầu tư nội địa cũng đang có những kế hoạch lớn nhằm mở rộng thị phần, tham gia cả vào những phân khúc vốn không phải thế mạnh hiện hữu của họ.

N.Hải

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ “lụt” tiến độ nghiêm trọng vì vướng mặt bằng

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ “lụt” tiến độ nghiêm trọng vì vướng mặt bằng

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo kế hoạch phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018, nhưng đến nay vẫn đang “lụt” tiến độ vì giải phóng mặt bằng chậm.

Loạn xây dựng trái phép, “băm nát” đất Phú Quốc

Loạn xây dựng trái phép, “băm nát” đất Phú Quốc

Không chỉ mất rừng, việc lấn chiếm, xây dựng trái phép, phân chia bờ biển trái quy hoạch khiến bộ mặt của Phú Quốc, Kiên Giang trở nên "nhem nhuốc".