- UBND TP Đà Nẵng yêu cầu điều chỉnh quy hoạch dự án du lịch sinh thái Nam Ô (quận Liên Chiểu) của Tập đoàn Trung Thủy, mở lối xuống biển cho dân.

Sáng 30/3, văn phòng UBND TP Đà Nẵng có thông báo kết luận của Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ liên quan xung đột của người dân với chủ đầu tư tại dự án Lancaster Nam O Resort của Tập đoàn Trung Thủy.

Trước đó, chiều 29/3, lãnh đạo Đà Nẵng đã làm việc với bà Dương Thu Thủy, sếp của Công ty CP Tập đoàn Trung Thủy và là mẹ chồng của hoa hậu Thu Thảo.

{keywords}
Hàng rào cao hơn 2m bịt lối xuống biển của dân làng Nam Ô.

Trong văn bản này, Chủ tịch Đà Nẵng giao các sở ngành và quận Liên Chiểu rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án, theo hướng chấp hành nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 27/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai các dự án ven biển.

Ông Thơ chỉ đạo phải giữ nguyên hiện trạng, thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực; có phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử của khu vực này.

Đặc biệt, dự án phải xác định khu vực bãi tắm công cộng. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cải tạo giao thông, mở lối xuống biển cho người dân.

{keywords}
Các di tích có từ hàng trăm năm trước của Nam Ô sẽ được giữ lại nguyên vị trí sau kết luận của lãnh đạo Đà Nẵng.

Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất, xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai và các vấn đề về môi trường đối với dự án theo đúng quy định,...

Trước khi có buổi làm việc của lãnh đạo Đà Nẵng và ra kết luận như trên, người dân làng chài Nam Ô đã bức xúc phản đối dự án của Tập đoàn Trung Thủy. Đặc biệt là khi chủ đầu tư giăng hàng rào thép bịt lối xuống biển.

Sự bức xúc càng gia tăng khi chủ đầu tư có ý định di dời 3 di tích của làng chài Nam Ô, gồm: dinh Cô hồn, miếu Bà Liễu Hạnh và lăng Ông ra mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành để dành quỹ đất thực hiện dự án.

Đến sáng 30/3, hàng rào thép bao quanh dự án vẫn còn, người dân rất vất vả để ra biển đánh cá hoặc sinh hoạt.

Cao Thái         

Những bất động sản 'siêu khủng' mà nhà chồng Thu Thảo sở hữu

Những bất động sản 'siêu khủng' mà nhà chồng Thu Thảo sở hữu

Không chỉ nổi tiếng là một doanh nhân giỏi giang, tập đoàn mà Trung Tín - chồng Hoa hậu Thu Thảo đang nắm quyền còn sở hữu nhiều bất động sản có giá trị "khủng".

Bạn trai đại gia hoa hậu Thu Thảo với tham vọng trên thị trường địa ốc

Bạn trai đại gia hoa hậu Thu Thảo với tham vọng trên thị trường địa ốc

Nguyễn Trung Tín, chồng sắp cưới của hoa hậu Thu Thảo, không xa lạ trong giới doanh nhân trẻ.

'Mẹ chồng tương lai' của Hoa hậu Đặng Thu Thảo giàu cỡ nào?

'Mẹ chồng tương lai' của Hoa hậu Đặng Thu Thảo giàu cỡ nào?

  Nữ đại gia Dương Thanh Thủy là Phó Tổng giám Đốc tập đoàn Trung Thủy. Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Việt Nam có gương mặt phúc hậu và ăn vận khá giản dị.

Gia thế giàu có của đại gia người yêu Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Gia thế giàu có của đại gia người yêu Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Người yêu Hoa hậu Đặng Thu Thảo còn là người thừa kế của Tập đoàn Trung Thủy. Đây là một tập đoàn lớn mạnh, chủ sở hữu của nhiều dự án bất động sản có tiếng tại Sài Gòn.