Nhật Bản đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai, đối tác thương mại lớn thứ tư và đối tác lớn thứ ba về du lịch của Việt Nam.

Năm 2017, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt hơn 33 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản đạt gần 17 tỷ USD. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2018, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 8,7 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ.

Tính đến cuối tháng 3/ 2018, Nhật Bản có gần 3.700  dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 50 tỷ USD, đứng thứ 2 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhật Bản là quốc gia viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn nhất cho Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng cam kết ODA của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. Nhiều dự án của Nhật Bản đã hoàn thành và đưa vào khai thác rất hiệu quả, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

{keywords}

Trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Ngày hội văn hóa Nhật Bản sẽ được tổ chức ngày 23/9 tới tại khuôn viên khu đô thị The Manor Central Park. Sự kiện cho Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bitexco phối hợp cùng Mitsubishi Corporation tổ chức.

Theo đại diện ban tổ chức, sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước Nhật Bản đối với người dân thủ đô và các vùng lân cận vào đúng dịp tết Trung Thu cổ truyền 2018.

Người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không gian mua sắm như tại con phố Ginza nổi tiếng của Tokyo - nơi tập trung các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống, các khu ẩm thực cao cấp hàng đầu của Nhật Bản hay các thương hiệu cao cấp nổi tiếng thế giới.

Du khách sẽ được trải nghiệm, tham quan và tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản tại các gian hàng truyền thống như: biểu diễn nghệ thuật Ikebana, thưởng thức trà đạo…

Nam Hải

Nghệ An: Đi vớt củi trúng báu vật trăm tuổi giữa dòng nước lũ

Nghệ An: Đi vớt củi trúng báu vật trăm tuổi giữa dòng nước lũ

Bố con ông Lô Văn Duyên (bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) không ngờ giữa dòng nước lũ, chìm giữa rác rưởi, củi vụn là một báu vật trăm tuổi hiếm có

Dương Chí Dũng nằm tù bao năm, Vinalines chưa thoát vũng lầy nợ nần

Dương Chí Dũng nằm tù bao năm, Vinalines chưa thoát vũng lầy nợ nần

Doanh nghiệp đầu ngành vận tải biển Vinalines chưa thể gây bất ngờ trong phiên IPO sau khi thất bại trong việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược. Gánh nặng lỗ và nợ nần thời kỳ hậu Dương Chí Dũng vẫn còn rất lớn.

Ô tô tăng giá trăm triệu: Với quyết định này, thôi đừng mơ đi xe rẻ

Ô tô tăng giá trăm triệu: Với quyết định này, thôi đừng mơ đi xe rẻ

Lệ phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe Pick up được đề xuất tăng, giá xe vì thế được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới. Nông dân Việt khó mơ lái xe bán tải ra tận ruộng giống như ở Thái Lan.

An Giang: Đi thăm đồng bắt được cá thiêng đỏ như máu dài 1,6 mét

An Giang: Đi thăm đồng bắt được cá thiêng đỏ như máu dài 1,6 mét

Một người dân ở An Giang vừa bắt được một con cá huyết rồng quý hiếm, dài 1,6 mét, nặng 31kg, vẩy lấp lánh màu đỏ. Nhiều người tin rằng đây là loài cá thiêng, là biểu tượng mang đến may mắn, tài lộc.