Mục tiêu thanh toán không tiền mặt của Chính phủ đang có nhiều tín hiệu tốt hơn. Đặc biệt, những tác động tích cực từ các Nhà băng với ưu đãi “khủng”, dài hạn và tiện ích vượt trội từ thẻ thanh toán là động lực mạnh mẽ cho cách mạng 4.0.

Xu hướng phát triển công nghiệp 4.0 “không tiền mặt”

Sử dụng các loại thẻ ngân hàng, ví điện tử trong mọi hoạt động chi tiêu, thanh toán dịch vụ hằng ngày là xu hướng đang phát triển trên thế giới. Việc sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán đã không còn xa lạ và thậm chí trở thành thói quen của nhiều người bởi nhiều tiện ích vượt trội của thanh toán thẻ cũng như giảm thiểu các rủi ro khi sử dụng tiền mặt.. Đó là một trong những lý do, cùng với Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng đã đầu tư mạnh cho việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

{keywords}
Việc sử dụng tài khoản ngân hàng đã trở thành thói quen của nhiều người Việt

Theo thống kê của WB về số lượng tài khoản ngân hàng trên toàn thế giới năm 2014 cho thấy, với chỉ 1/3 trong số 92 triệu người có tài khoản ngân hàng, Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực thanh toán phi tiền mặt. Ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước công bố tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2017, số tài khoản ngân hàng đã tăng từ 16,8 triệu tài khoản trong năm 2010 lên 67,4 triệu vào năm 2017. Điều này có được là nhờ nỗ lực của Chính phủ và  cùng các cơ quan quản lý trong việc triển khai thực thi những nội dung của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Mục tiêu của đề án là đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%; nâng tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản tại ngân hàng lên mức ít nhất 70%; hoàn thiện, tăng cường kết nối xử lý giải pháp trao đổi thông tin dữ liệu giữa các cơ quan trong ngành Tài chính với hệ thống ngân hàng để đáp ứng tốt hơn yêu cầu phối hợp thu ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử.

{keywords}
Thẻ thanh toán - người bạn đồng hành không thể thiếu của thời đại 4.0

Sử dụng thẻ để thanh toán vừa tiện vừa lợi - tại sao không?

Những điều tiện ích mà thẻ thanh toán mang lại nghe thì nhiều nhưng để đến trải nghiệm với  người dùng trong việc thực hiện thanh toán xem ra vẫn còn  một khoảng cách khá xa. Sự e ngại về an toàn cùng hay chính xác hơn là thói quen vẫn khiến nhiều người dùng thẻ rút tiền mặt để thay toán và chi trả…

Sau chương trình “E-banking Techcombank: Hoàn toàn miễn phí – Vô vàn niềm vui” đình đám miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền qua Ebanking ở cả ngoại mạng và nội mạng cho tất cả khách hàng, Techcombank tiếp tục tung ra những chính sách mới hết sức đặt biệt cho riêng thẻ Ghi nợ góp tiếng nói quan trọng cho định hướng xã hội hóa việc hạn chế sử dụng tiền mặt và từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Theo đó, từ ngày 15/8/2018, chương trình Cash back – hoàn tiền không giới hạn cho mọi giao dịch thanh toán thẻ dành cho cả thẻ ATM và thẻ thanh toán Quốc tế Visa Debit được xem là chương trình ưu đãi quy mô nhất năm của nhà Ngân hàng hàng đầu này và cũng là chương trình lần đầu tiên được các Ngân hàng Việt Nam tổ chức dành cho khách hàng sử dụng thẻ ATM và ghi nợ quốc tế.

Theo đó, khi tham gia chương trình này, khi thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ tại tất cả các hệ thống đơn vị kinh doanh toàn quốc, khách hàng sẽ được hoàn tiền 1% trên tất cả các giao dịch và không giới hạn số tiền hoàn. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng lãi trên số dư trong tài khoản và dễ dàng theo dõi và quản lý hiệu quả việc chi tiêu của người thân thông qua phát hành thẻ phụ. Đồng thời, người dùng cũng có thể theo dõi biến động tài khoản mọi lúc mọi nơi với dịch vụ Techcombank HomeBanking và cơ hội sử dụng nhiều tiện ích khác như: dịch vụ ngân hàng trực tuyến F@st i-Bank, dịch vụ thanh toán qua tin nhắn điện thoại di động F@stMobipay, và nhiều ưu đãi khác tại các điểm chấp nhận thẻ có liên kết của Techcombank.

“Chúng tôi muốn cho khách hàng hiểu rằng, sử dụng thẻ vừa tiện vừa lợi mọi lúc mọi nơi. Tiện vì có thể thanh toán cho mọi giao dịch mua hàng hóa dịch vụ mà bạn muốn, không cần phải đi rút tiền mặt và mang theo trong người; lợi vì mỗi giao dịch bạn sẽ được tích lũy một cách tốt nhất để tăng thêm giá trị giao dịch… Với sứ mệnh mang đến những giải pháp thiết thực để dẫn dắt đời sống tài chính người Việt, Techcombank sẽ không ngừng tạo điều kiện để khách hàng có những trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất”, đại diện lãnh đạo Techcombank, bà Lê Thị Bích Phượng- Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng tài chính cá nhân khẳng định.

Cùng những biến chuyển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng 4.0, cuộc sống người dân có những thay đổi mạnh mẽ, chúng ta hướng đến những giải pháp tốt hơn, vượt trội hơn và thực sự thiết thực cho đời sống. Những ưu đãi và những tiện ích từ thẻ thanh toán sẽ dần đi vào đời sống thường nhật khi chính chúng ta mạnh dạn bước qua những thói quen cũ và sẵn sàng tiếp nhận những cái mới với nhiều lợi ích và thiết thực hơn.

Chương trình Thẻ thanh toán Techcombank- “Quẹt là sướng”

Website: www.techcombank.com.vn
Điện thoại: 1800 588822 (miễn phí 24/7)

Email: Call_center@techcombank.com.vn

Doãn Phong