Tài chính thường là rào cản khiến người trẻ khó chạm vào chiếc xe mơ ước. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các ngân hàng, ước mơ sở hữu xe riêng đã ở trong tầm tay nhiều người.

Mục tiêu sở hữu ô tô trước tuổi 30

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2017 toàn thị trường ô tô Việt Nam bán ra 26.872 xe, tăng 52% so với tháng 2/2017 và tăng 8% so với tháng 3/2016 (1). Giám đốc Saigon Ford cho biết: “Hiện nay số lượng khách chọn mua xe đều ở khoảng 30 - 40 tuổi và có thu nhập ổn định. 70% trong số họ đều lựa chọn cách mua xe trả góp với sự trợ giúp của các ngân hàng.”

{keywords}

Có thể thấy rõ, rất nhiều bạn trẻ ngày nay nghiêm túc đặt ra mục tiêu sở hữu một chiếc ô tô... “trước 30 tuổi” và nỗ lực hàng ngày để đạt được mục tiêu này. Không chỉ dừng lại ở phương tiện di chuyển mà còn nâng tầm đẳng cấp, ô tô giúp người trẻ khẳng định sự thành công, đánh dấu một bước phát triển mới trong cuộc đời.

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ về việc “tậu” một chiếc ô tô ngay khi đã đạt được thành công trong sự nghiệp, có đủ điều kiện tài chính để thực hiện ước mơ của mình. Nhiều người khác nhận thấy nhu cầu đi lại cùng gia đình là cần thiết hơn bao giờ hết khi họ bắt đầu cuộc sống hôn nhân và chào đón thành viên mới. Lúc này, một chiếc ô tô giúp họ di chuyển hàng ngày thuận lợi hơn cũng như đỡ vất vả khi đưa đón con hoặc tiện hơn khi lên kế hoạch dã ngoại cuối tuần ở những vùng xa trung tâm thành phố.

“Khi đã đạt được các bước tiến trong công việc, tôi nghĩ mình cần có một chiếc ô tô riêng để vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển trong công việc của mình, vừa như một tài sản giúp tôi thể hiện bản thân. Tất nhiên, tài chính vẫn là vấn đề khiến một người trẻ như tôi suy nghĩ nhiều nhất.” - Anh Minh T. (30 tuổi, Trưởng phòng Kinh doanh tại Hà Nội) chia sẻ.

Vì khoản tiền bỏ ra khi mua ô tô khá lớn nên với những người trẻ tự chủ, độc lập về tài chính thì việc xoay sở là không tránh khỏi. Rất nhiều người trẻ đã phải tạm gác lại mong muốn sở hữu xe hơi vì chưa đủ điều kiện tài chính. Trong khi tìm đến nguồn hỗ trợ từ phía gia đình không phải là phương án được những người trẻ hiện đại mong muốn thì mua trả góp hay vay vốn ngân hàng thường là lựa chọn tối ưu hơn.

Bên cạnh những băn khoăn về chính sách lãi suất cho vay, chị Khánh P. (26 tuổi, Phó phòng Tài chính tại TP.HCM) nói thêm “Lựa chọn được gói vay ưu đãi phù hợp thì lại gặp phải thủ tục ngân hàng phức tạp, tốn thời gian đi lại. Điều này khiến mình còn lưỡng lự trong việc quyết định mua xe”.

Chia sẻ của anh T. và chị P. cũng là nỗi niềm chung của rất nhiều người trẻ đang muốn ghi dấu cuộc đời với một chiếc xe mơ ước nhưng đang gặp trở ngại về vấn đề tài chính hoặc không đủ kiên nhẫn cho vô số những thủ tục hành chính, điều khoản chứng minh phức tạp để vay vốn hay trả góp.

One Touch - cơ hội dành cho người trẻ

Nhằm mang đến một giải pháp tài chính hiệu quả cho những vấn đề mà khách hàng trẻ đang vướng mắc, dịch vụ cho vay mua xe “One Touch - Gặp 1 lần, lấy xe ngay” của Techcombank ra đời. Đây là dịch vụ tài chính hỗ trợ mua xe ô tô đặc quyền dành riêng cho các khách hàng của Techcombank đủ điều kiện, nhận lương trả qua tài khoản tối thiểu 15 triệu/tháng, trong vòng ít nhất 6 tháng.

Với One Touch, mọi yêu cầu thủ tục đối với khách hàng sẽ được ngân hàng hoàn thành chỉ trong một lần gặp. Cụ thể, Techcombank sẽ chủ động làm trước thủ tục và thông báo hạn mức tín dụng đến khách hàng. Khách hàng chỉ cần chọn xe và ký hồ sơ vay trước khi lái ngay chiếc xe yêu thích về nhà. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng áp dụng mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ khách hàng vay đến 80% giá trị xe, với thời gian vay lên đến 84 tháng.

{keywords}

Dịch vụ “One Touch - Gặp 1 lần, lấy xe ngay” ra đời để hỗ trợ đắc lực cho các bạn trẻ giải quyết khâu thủ tục rườm rà và mất thời gian

Quả thật, sở hữu xe hơi hay nhà riêng khi đã đạt được thành công trong sự nghiệp, đủ điều kiện về tài chính là một mục tiêu rất chính đáng và xứng đáng được hỗ trợ, ủng hộ của người trẻ Việt. Những giải pháp tài chính đáng tin cậy và tiện lợi như One Touch của Techcombank sẽ là bệ phóng vững chắc để thế hệ trẻ năng động, dám nghĩ dám làm thêm tự tin hơn trong cuộc sống cũng như con đường phát triển sự nghiệp.

Thu Hằng