Cuối tháng 10/2016, ông Vũ Đình Duy - Ủy viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - đã xin đi chữa bệnh ở nước ngoài mà không có sự đồng ý của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem). Đến nay, ông Duy vẫn "mất tích" bí ẩn.

Ông Vũ Đình Duy chính là cựu Tổng giám đốc nhà máy xơ sợi Đình Vũ Hải Phòng, vốn đầu tư 7.000 tỷ thua lỗ 1.700 tỷ, lâm vào cảnh "đắp chiếu".

Quan điểm của Bộ Công Thương là không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Duy.

Bộ đã chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Vinachem có trách nhiệm xem xét chấp hành pháp luật của cán bộ tập đoàn và xử lý theo thẩm quyền và thủ tục đúng quy định của Nhà nước.

Bộ Công Thương đã lập Tổ công tác kiểm tra công tác tổ chức cán bộ và thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ của Hội đồng thành viên của Vinachem.

Hiện Tổ công tác đang tập hợp dữ liệu để báo cáo Bộ trưởng xin phương án xử lý tiếp theo. Trước mắt, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có ý kiến chỉ đạo: yêu cầu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tiến hành xem xét làm rõ việc chấp hành kỷ luật lao động của ông Vũ Đình Duy theo quy định của pháp luật, báo cáo Bộ Công Thương xem xét tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy.

Đến nay, ông Vũ Đình Duy vẫn "mất tích" bí ẩn.

Cựu 'sếp' nhà máy 7.000 tỷ thua lỗ vắng mặt bất thường

Một nguồn tin cho biết, ông Vũ Đình Duy - hiện là Ủy viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - đã không có mặt ở Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiều ngày nay.

Đường thăng tiến của sếp nhà máy 7.000 tỷ 'trốn' đi chữa bệnh

Với “hành trang” là tổng giám đốc nhà máy 7.000 tỷ, thua lỗ hơn 1.700 tỷ, ông Vũ Đình Duy - người vừa tự ý nghỉ để ra nước ngoài chữa bệnh - đã liên tục được bổ nhiệm nhiều vị trí cao trong bộ máy.

Điều tra việc sếp nhà máy 7.000 tỷ vắng mặt bất thường

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định thành lập tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Cựu sếp PV Tex 7.000 tỷ được ông Vũ Huy Hoàng cất nhắc thế nào?

Việc bổ nhiệm cất nhắc này không ai khác chính là bệ đỡ của cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng.

Vũ Đình Duy trốn đi chữa bệnh, PvTex phá sản hay tồn tại?

Những người tiếp quản, những ngày này phải gồng mình tìm mọi con đường, lối thoát cho việc “trục vớt” con tàu đắm PvTex trong khi vị Tổng giám đốc cũ bặt tăm thông tin với lý do …đi chữa bệnh.

Bộ Công thương tạm đình chỉ công tác ông Vũ Đình Duy

Bộ Công thương vừa phát thông báo tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Duy, thành viên HĐTV Vinachem.

Hai tổ công tác truy tìm khắp nơi, ông Vũ Đình Duy vẫn 'mất tích'

Ông Vũ Đình Duy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hoá chất đã có 3 đơn xin nghỉ trước khi “mất tích” một cách bí ẩn với các lý do, xin nghỉ ốm, đi nước ngoài chữa bệnh và nghỉ phép, hoặc nghỉ việc không lương.

Bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy: 'Bộ chỉ xuống, chúng tôi phải thực hiện'

Việc bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy do Bộ Công Thương có văn bản gửi xuống tập đoàn đề nghị thực hiện.

Báo cáo Bộ Công an việc ông Vũ Đình Duy đi nước ngoài

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có báo cáo gửi Bộ Công an về việc ông Vũ Đình Duy đi nước ngoài với lý do chữa bệnh mà chưa được phép của Tập đoàn.

Cựu sếp PVTex Vũ Đình Duy liên quan thế nào với ông Vũ Huy Hoàng?

Ông Vũ Đình Duy đã được ông Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm giữ chức vụ mới trước một ngày khi Bộ Công Thương có Bộ trưởng mới.

Nhà máy 7.000 tỷ 'đắp chiếu': Thiết bị Tàu, lỗ 1.400 tỷ

Nhiều sai phạm trong dự án xơ sợ Đình Vũ - Hải Phòng 7.000 tỷ được chỉ ra: chủ đầu tư đã “phù phép” thiết bị từ hàng Đức sang thiết bị Trung Quốc, ký thầu EPC bằng ngoại tệ nhưng trả bằng nội tệ, thiệt hại nhiều chục tỷ...

Ban Kinh doanh