Ngày 18/09/2018 Phúc Khang Corporation công bố chiến lược phát triển sản phẩm mới tại khu Đông Sài Gòn với thông điệp “Hành trình xanh thịnh vượng”, khởi đầu bằng dự án căn hộ xanh cao cấp Rome By Diamond Lotus.

Căn hộ xanh kiến trúc Châu Âu

Với triết lí kinh doanh “ Phát triển bền vững” phải bắt đầu từ  “Phát triển có trách nhiệm”, nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation luôn biết mình phải có trách nhiệm giữ gìn những thành tựu của thế hệ đi trước và kiến tạo giá trị tốt hơn cho thế hệ tương lai.

Với công trình xanh đầu tiên - dự án Diamond Lotus Riverside (quận 8), Phúc Khang đã mang lại sự trải nghiệm và giá trị sống khác biệt cho gần 1.000 cư dân xanh về sinh sống tại đây.

{keywords}
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Phúc Khang và các đối tác

Ra mắt sản phẩm đầu tiên tại khu Đông Sài Gòn lần này - dự án Rome Diamond Lotus, Phúc Khang lần đầu tiên kiến tạo một mô hình căn hộ cao cấp xanh kiến trúc Châu Âu tại quận 2 - một không gian theo phong cách phương Tây qua hình thái kiến trúc Heritage (di sản kiến trúc Châu Âu), kết hợp hài hòa phong cách cổ điển sang trọng trong từng không gian nội thất căn hộ và những tiện ích độc đáo hoàn hảo như một resort xanh mát.

Dự án là công trình xanh chuẩn quốc tế, đạt được cả 3 chứng chỉ xanh LEED, LOTUS và Green Mark, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cháy nổ của UL (Hoa Kỳ).

Đại diện Phúc Khang cho biết, với sự kiên định về phát triển công trình xanh tiên phong tại Việt Nam, Phúc Khang mong muốn kiến tạo các công trình đẳng cấp cho Khu Đông với tiêu chí nâng cao chất lượng công trình, chất lượng tiện ích của dự án và sự an tâm, an toàn, an ninh cho cộng đồng.

Dự án mới tại Quận 2 không chỉ là dự án đầu tiên Phúc Khang phát triển một chuẩn mực mới cho sản phẩm, mà còn đặc biệt chú trọng trong thiết kế để tạo nên một quần thể sống đẳng cấp khác biệt cho cộng đồng.

{keywords}
Phúc Khang và các đối tác thể hiện quyết tâm thực hiện thành công dự án

Căn hộ an toàn PCCC theo chuẩn Mỹ

Đặc biệt lần đầu tiên Phúc Khang công bố việc hợp tác đồng hành với Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL)- đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn với 100 năm hình thành và phát triển tại Northbrook, Illinois, Hoa Kỳ để đưa những tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo tiêu chuẩn của Mỹ và các dự án của mình.

Hiện tại Việt Nam, chứng nhận UL mới chỉ xuất hiện trên các sản phẩm ngoại nhập chất lượng và hiện chỉ có ở một vài thương hiệu cao cấp trong nước. Rome Diamond Lotus sẽ trở thành dự án tiên phong về tiêu chuẩn an toàn tiên tiến nhất thế giới, thông qua việc áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC của UL vào công trình chung cư.

Việc này khiến tăng chi phí tăng  tuy nhiên vì an toàn của cư dân nên Phúc Khang quyết định áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn này. Phía UL đơn vị sẽ tham gia ngay từ đầu vào dự án từ khâu tư vấn thiết kế, vận hành, cấp giấy chứng nhận cho các tòa nhà chung cư của Phúc khang về PCCC theo tiêu chuẩn Quốc tế.

"Theo tính toán, nếu áp áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC của UL vào công trình chung cư sẽ khiến tăng chi phí khoảng 5%. Tuy nhiên vì an toàn của cư dân nên Phúc Khang quyết định áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn này vào trong các dự án do mình đầu tư, trong đó mở đầu là dự án Rome Diamond Lotus", bà Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang cho hay.

{keywords}
Dự án Rome By Diamond Lotus được Phúc Khang công bố trong dịp này

Ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Công ty GreenViet, cho rằng “từ xanh đến an toàn” là một quá trình. Chuẩn xanh bền vững là xu hướng phát triển của thế giới, khi việc biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng thì càng phải cần có nhiều hơn công trình xanh quốc tế tạo ra môi trường sống an toàn, trong lành cho cư dân.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu, không chỉ xây dựng dự án theo chuẩn an toàn của Mỹ, Công ty Phúc Khang cũng chọn phát triển bất động sản xanh là sự lựa chọn khác biệt để công ty này “dấn thân”. Cùng một sản phẩm, nếu phát triển theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ) phí đầu tư tăng khoảng 10%, nay đầu tư thêm hệ thống PCCC theo chuẩn Mỹ sẽ khiến chi phí “đội” thêm, nhưng Phúc Khang vẫn bán với giá tương đương sản phẩm thông thường. “Có mặt của các công trình xanh tại TP HCM, góp phần đem lại môi trường sống tốt cho cư dân, cộng đồng…”, ông Châu cho hay.

Vân Lam