Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Tạp chí Asia Risk trao tặng giải thưởng “Ngân hàng cung cấp sản phẩm tài chính phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2018” (House of The Year - Vietnam 2018) tại Singapore.

 Đây là lần thứ 6 BIDV được nhận giải thưởng quốc tế uy tín này. Sự kiện quy tụ hơn 900 khách mời đến từ 350 tổ chức tài chính tại hơn 20 nước trong khu vực Châu Á. Tại đây, BIDV là Ngân hàng Việt Nam duy nhất được nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp sản phẩm tài chính phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2018.

Cùng với BIDV, nhiều định chế tài chính lớn trên thế giới cũng được vinh danh bằng các giải thưởng tại những hạng mục quan trọng như Ngân hàng Citibank với giải Clearing bank of the year - “Ngân hàng thanh toán tốt nhất; Ngân hàng Societe Generale với giải Structured producs house of the year - Ngân hàng cung cấp sản phẩm cấu trúc tốt nhất; Ngân hàng BNP Paribas với giải Commodities derivatives house of the year - Ngân hàng cung cấp sản phẩm phái sinh hàng hóa tốt nhất…

Tạp chí Asia Risk trao giải trên cơ sở đánh giá các hoạt động nổi bật trong lĩnh vực tài chính phái sinh của các định chế tài chính trên thị trường Việt Nam. Trong năm 2018, BIDV đạt mức kỷ lục gần 1 tỷ USD doanh số giao dịch Hoán đổi tiền tệ chéo (CCS) USD/VND và là Ngân hàng đầu tiên cung ứng giao dịch Quyền chọn giá cả hàng hóa mặt hàng dầu diesel trên thị trường Việt Nam. Những kết quả vượt trội của BIDV trong việc cung cấp các giải pháp tài chính phái sinh nhằm giúp khách hàng phòng ngừa rủi ro về tỷ giá và biến động giá cả hàng hóa đã đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của Tạp chí Asia Risk và đã được lựa chọn để trao giải thưởng danh giá này.

{keywords}

Bà Võ Diệu Thúy, Phó Giám đốc Ban Kinh doanh Vốn và Tiền tệ BIDV ,

đại diện BIDV nhận giải thưởng từ Aisa Risk

Giải thưởng Ngân hàng cung cấp sản phẩm tài chính phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2018 tiếp tục thể hiện sự tiên phong cũng như sáng tạo và hiệu quả của BIDV trong việc áp dụng các thông lệ tài chính quốc tế hiện đại để cung cấp cho Khách hàng những giải pháp quản trị rủi ro tân tiến và hiệu quả nhất. Giải thưởng một lần nữa khẳng định uy tín, vị thế và sự tín nhiệm của Khách hàng đối với BIDV trong lĩnh vực cung ứng các dòng sản phẩm tài chính phái sinh tại thị trường Việt Nam.

Asia Risk là tạp chí chuyên ngành danh tiếng trong lĩnh vực quản trị rủi ro và sản phẩm phái sinh tại thị trường Châu Á. Hằng năm, Tạp chí sẽ lựa chọn phỏng vấn các ứng viên và thu thập ý kiến khách hàng từ danh sách rút gọn của các định chế tài chính nổi bật tại nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á như Australia, Trung Quốc, Singapore,… để tìm ra định chế tài chính có thành tích năng lực nổi trội trong tăng trưởng doanh số, hiệu quả kinh doanh cũng như phát triển, sáng tạo, cải tiến, đa dạng sản phẩm phái sinh, quản trị rủi ro được khách hàng trên thị trường đánh giá cao.

BIDV bắt đầu triển khai các sản phẩm phái sinh từ năm 2006 và liên tục duy trì vị thế là Ngân hàng dẫn đầu trên thị trường Việt Nam trong nghiên cứu, phát triển và triển khai các sản phẩm tài chính phái sinh. BIDV hiện cung cấp đầy đủ đa dạng nhất các sản phẩm tài chính phái sinh cho Khách hàng để phòng ngừa rủi ro tỷ giá, lãi suất, giá hàng hóa (nông sản, nhiên liệu, năng lượng, kim loại).

 Xuân Thạch