Giới đầu tư ví BĐS Nam Phú Quốc như mỏ vàng lộ thiên…

Nam Phú Quốc định danh ngôi vị du lịch nghỉ dưỡng hạng sang

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tháng 9 mặc dù đang là mùa du lịch thấp điểm nhưng Phú Quốc vẫn đón 402.642 lượt khách, tăng 29.7% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế cán đích ở con số 43.590 lượt, tăng 90.6% so với cùng kỳ. Chỉ riêng tháng 9, du lịch mang về cho đảo Ngọc 493.7 tỷ đồng, tăng 40.3% so với cùng kỳ.

Thống kê từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và Cảng vụ hàng hải Kiên Giang tại Phú Quốc, dịp nghỉ lễ 2/9, hơn 32.000 lượt khách đã đổ về Phú Quốc, tăng 32.1% so với cùng kỳ. Hai ngày nghỉ lễ, du lịch Phú Quốc thu 30.1 tỷ đồng, tăng 58.2% so với cùng kỳ.

Cũng theo Sở Du lịch Kiên Giang, 9 tháng đầu năm, Phú Quốc đón gần 3 triệu lượt khách, và doanh thu đạt hơn 4.200 tỷ đồng.

Sở dĩ du lịch Phú Quốc đang bước vào chu kỳ bứt phá cũng chính bởi sự xuất hiện của nhân tố mới, Nam Phú Quốc với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hạng sang trị giá nhiều tỷ đô do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Thay vì đến Bắc đảo như trước đây, Nam Phú Quốc đang như thỏi nam châm hút du khách.

Cáp treo Hòn Thơm - cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới và tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park được các công ty lữ hành đánh giá là một trong những điểm đến yêu thích của du khách khi đến Phú Quốc. Premier Village Phu Quoc Resort ngay khi khai trương đã được PropertyGuru Vietnam Property Award 2018 vinh danh ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng 5 sao có thiết kế nội thất xuất sắc nhất”. Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay sau một loạt giải thưởng danh giá như khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất châu Á cũng vừa lọt vào top 50 khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới do Conde Nast Traveller - Tạp chí về du lịch danh tiếng bậc nhất bình chọn.

{keywords}
 

Cũng tháng 9 vừa qua, CNN bình chọn Phú Quốc là điểm đến của Châu Á-Thái Bình Dương với hình ảnh đại diện bể bơi hình con sò của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay như một hình ảnh đại diện cho Nam Phú Quốc.

Nam Phú Quốc đang xác lập và định vị để trở thành một điểm đến của du lịch nghỉ dưỡng hạng sang.

{keywords}
 

“Nóng” như BĐS Nam Phú Quốc

Trong báo cáo cuối tháng 9 vừa qua, CBRE nhận định với chương trình miễn thị thực cho 5 quốc gia Châu Âu cùng sự phổ biến của những hãng hàng không giá rẻ, du lịch quốc tế tại Việt Nam tăng trưởng bình quân 27% trong hai năm qua và nằm trong những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á.

CBRE cũng khẳng định, với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt dù nguồn cung tăng mạnh tại các phân khúc khác nhau. Theo CBRE, so với các điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á như Phuket, Bali, tổng sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng còn rất lớn. 

{keywords}
 

Thực tế này đang diễn ra sôi động tại Nam Phú Quốc. Khi dòng khách đổ về Nam Phú Quốc ngày một đông, nhu cầu tìm kiếm các dự án sở hữu vị trí đẹp, quy mô, được đầu tư bài bản và cam kết đúng tiến độ là điều tất-lẽ-dĩ-ngẫu.

{keywords}
 

Bãi Kem - một trong bãi biển đẹp nhất Nam Phú Quốc là một ví dụ điển hình. Cũng chính bởi vẻ đẹp và sức hút của bãi biển này mà suốt thời gian qua, Bãi Kem luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đáng chú ý, dư địa tăng trưởng của BĐS nghỉ dưỡng vẫn dồi dào, bởi tại đây mới chỉ ghi nhận sự hiện hữu của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Và tới đây là tổ hợp condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay sắp khai trương.

Tiềm năng đã được nhìn thấy. Sự sôi động đã chính thức được “châm ngòi”. Nơi này sẽ là một cơ hội vàng cho các nhà đầu tư cùng chung tay khai thác.

Doãn Phong