Ngày 14/4/2018 Tổng Công ty CP Bảo hiểm VietinBank (VBI) vinh dự được trao tặng giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017”.

Giải thưởng được diễn ra trong chương trình liên hoan “Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam” với chủ đề “Nâng cao năng suất lao động, đòn bẩy tăng trưởng kinh tế.”

Giải thưởng được bình chọn dựa trên các tiêu chí: kết quả kinh doanh; đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; công tác xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng; đánh giá về công nghệ và quản lý chất lượng; công tác quản lý, điều hành và phát triển nguồn nhân lực. 

{keywords}
Đại diện Bảo hiểm VietinBank nhận giải

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm VietinBank chia sẻ: “Đối với chúng tôi, việc phát triển và tăng cường nhận diện thương hiệu sẽ giúp cho mọi người dân Việt Nam được tiếp cận đến một giải pháp bảo vệ kế hoạch tài chính ưu việt và tiện lợi nhất. Trong thời gian tới, VBI sẽ không chỉ phủ rộng, phát triển thương hiệu ra bên ngoài mà còn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, lấy con người làm giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững. Mỗi cán bộ VBI là một đại sứ thương hiệu mang những giá trị nhân văn đến cộng đồng.” 

Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, VBI đã mở rộng và phát triển hệ thống với 27 Công ty thành viên, mạng lưới 4.000 đại lý bảo hiểm, phân phối qua hệ thống của Ngân hàng VietinBank với 155 chi nhánh và hơn 1.000 điểm giao dịch.

Bên cạnh đó là những cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng hiện đại và tiện ích, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Việc ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1566, hóa đơn điện tử và giấy chứng nhận điện tử, ứng dụng giám định và bồi thường trục tuyến là một trong những giải pháp đột phá mà VBI đã xây dựng thành công dành cho khách hàng. 

Tháng 11/2017 đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Bảo hiểm VietinBank khi chuyển đổi mô hình thành Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm VietinBank với số vốn điều lệ 500 tỷ đồng, là bước tiền đề thu hút các nhà đầu tư nước ngoài như: tận dụng hệ thống quản lý hiện đại, hỗ trợ nguồn lực đầu tư lớn về công nghệ, các kênh phân phối, phát triển thương hiệu… nhằm chuẩn bị cho lộ trình niêm yết trên thị trường chứng khoán. 

{keywords}
Ông Nguyễn Hồng Phong - Phó TGĐ Bảo hiểm VietinBank

Chia sẻ sự đột phá về công nghệ phần mềm My VBI, ông Lê Tuấn Dũng cho biết: “My VBI là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam với tính năng giám định và bồi thường trực tuyến. Với app My VBI, các yêu cầu của khách hàng về khai báo tổn thất, lựa chọn phương án bồi thường, giám định hiện trường, hoàn thiện hồ sơ bồi thường… sẽ được xử lý nhanh chóng trong vòng 5 ngày làm việc, chỉ bằng 1/3 tốc độ trung bình hiện tại trên thị trường bảo hiểm.”

Sự thành công của giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam đã được minh chứng qua sự ủng hộ của hàng nghìn doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp cả nước. Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank cũng như những doanh nghiệp được tôn vinh qua chương trình này đều đạt được kết quả tăng trưởng và phát triển tốt, có chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cả về năng lực, công nghệ, chất lượng, dịch vụ.

Phương Bùi