"Trời mưa rất to, trên xe lại có em bé nên chị yêu cầu tài xế chạy chậm đến 2-3 lần, nhưng tài xế không trả lời vẫn chạy với tốc độ khoảng 50-60 km/h...", hành khách chia sẻ.

Đoạn clip được đăng tải trên Facebook bởi chủ tài khoản A.D.J, chia sẻ về cuộc nói chuyện giữa tài xế Uber với vợ chồng chị A.D.J và sau đó bị tài xế đuổi xuống xe, nhanh chóng được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

{keywords}

Tài xế Uber bỏ khách giữa trời mưa. Ảnh: Cắt từ clip

Trao đổi về việc đã xảy ra, chị A.D.J, người bị tài xế đuổi xuống xe trong đoạn clip cho hay, khoảng 10h40 ngày 24/6, A.D.J đặt xe của hãng Uber Black do tài xế Xuân Tiến nhận khách, đi từ đường Nguyễn Văn Hưởng (quận 2) đến Lê Lợi (quận 1). Đến cầu Sài Gòn, do trời mưa to và có con nhỏ trong xe, chị A.D.J yêu cầu tài xế đi chậm lại, nhưng tài xế không trả lời.

Đến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, A.D.J tiếp tục nhắc tài xế chạy chậm, nhưng vẫn không nhận được câu trả lời nào. "Đường Nguyễn Hữu Cảnh cứ mưa to là ngập, nhưng tài xế chạy rất nhanh, lại có con nhỏ trong xe nên chị rất lo", A.D.J chia sẻ.

Đến đoạn hầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, chị A.D.J tiếp tục yêu cầu tài xế chạy chậm. "Nếu bình thường chạy 50-60 km thì không sao, đằng này trời đang mưa, đường ổ gà chạy nhanh rất nguy hiểm.

"Chồng tôi là người nước ngoài, anh ấy nói mưa quá bằng tiếng Việt nhưng không sõi, khiến tài xế hiểu nhầm là ngu quá. Tài xế bức xúc cãi vã qua lại và đuổi gia đình tôi xuống xe giữa lúc đang trời mưa", A.D.J cho biết.

Bước ra khỏi xe, tài xế Uber và vợ chồng A.D.J giằng co giành chiếc điện thoại. "Tài xế chỉ tay vào mặt, giật điện thoại và xô tôi xong bỏ chạy, còn đá vào chồng tôi. Anh xã vì bảo vệ vợ nên mới đánh lại tài xế", chị kể tiếp.

Sau khi về nhà, chị A.D.J gửi phản hồi lên nơi tiếp nhận thông tin khách hàng của Uber, và nhận được lời xin lỗi từ Uber vì những trải nghiệm không dễ chịu của dịch vụ. Cả hai phản hồi từ phía Uber đều hứa sẽ giải quyết vấn đề một cách nghiêm túc.

Đại diện Uber cũng đề nghị khách hàng cung cấp lại đoạn clip mà nhân vật đã quay được, để nắm tình hình.

Riêng Uber Việt Nam cũng phản hồi lại với chị, nhưng cho rằng, việc tài xế đăng ký lái xe Uber là hoàn toàn độc lập, Uber chỉ cung cấp nền tảng công nghệ kết nối giữa tài xế và khách hàng. Tuy nhiên, an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng và trường hợp này là một ví dụ.

Trong thư gửi khách hàng, Uber Việt Nam cho biết họ cũng đã trao đổi với tài xế Xuân Tiến. Tài xế cho biết, do chồng chị A.D.J đã đánh tài xế, khiến anh này bị thương ở mặt.

Zing.vn cũng đã liên hệ với tài xế Xuân Tiến, nhưng tài xế này từ chối trả lời báo chí, yêu cầu liên hệ lên đội hỗ trợ của Uber Việt Nam.

Theo Zing