Ngân hàng BIDV vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo đề xuất các biện pháp hỗ trợ bà con ngư dân đã vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 tại 4 tỉnh ven biển miền Trung.

Theo báo cáo ngày 29/4/2016, BIDV đề xuất Ngân hàng Nhà nước chấp thuận và chỉ đạo các ngân hàng thương mại tham gia cho vay đóng tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ để hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

{keywords}


Cụ thể: trước mắt, ngừng tính lãi trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày 08/04/2016 đối với các khoản vay của bà con ngư dân là chủ tàu đã hoàn thành việc đóng tàu, đưa vào khai thác, sử dụng nhưng không bán được cá đã khai thác

Đối với những khoản vay đến kỳ hạn trả nợ (gốc, lãi), cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ của khoản vay theo hướng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ (gốc, lãi) xuống từ 02 đến 03 kỳ. 

BIDV đồng thời đề xuất các ngân hàng thương mại sẽ có báo cáo đánh giá, xác định mức độ thiệt hại và đề xuất Ngân hàng Nhà nước các biện pháp hỗ trợ từ ngày 10/05/2016 đối với các nhà máy chế biến thủy hải sản, các hộ nuôi trồng thủy hải sản và các hộ ven biển không thuộc đối tượng đã vay đóng tàu theo Nghị định 67.

{keywords}


BIDV cũng đề nghị Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo thống nhất các ngân hàng thương mại về các biện pháp hỗ trợ cho ngư dân, phối hợp với UBND các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để triển khai các biện pháp từ ngày 04/05/2016, đồng thời thông báo với bà con ngư dân ven biển tại các địa phương trên về biện pháp hỗ trợ để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống.

Xuân Thạch