Ông Đỗ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH xử lý lún nghiêng Việt Nam, cho biết ngay sau Tết sẽ di dời tòa nhà cũ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk vào ngày 27/2 tới.

Tòa nhà cũ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk có diện tích sàn vào khoảng 1.800 mét vuông, nặng 2.600 tấn. Dự kiến "thần đèn" Đỗ Quốc Khánh cùng các cộng sự sẽ di dời toà nhà sang vị trí mới cách đó khoảng 70 mét.

Tòa nhà nói trên đã xây dựng từ năm 1993, là tòa nhà lớn nhất từ trước đến giờ ông Đỗ Quốc Khánh từng thực hiện di dời trong phạm vi Tây Nguyên và Nam Bộ. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk hiện không quy hoạch tòa nhà này trong kế hoạch mới của đơn vị, nhưng vẫn muốn giữ lại vì có giá trị sử dụng và ý nghĩa lịch sử.

{keywords}

Tòa nhà chuẩn bị được di dời cuối tháng 2. (Ảnh: Nguyên Bình/Thanh Niên)

"Thần đèn" Đỗ Quốc Khánh cho biết công ty ông ký hợp đồng di dời từ tháng 11 năm ngoái. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Tòa nhà sẽ bắt đầu di dời từ ngày 27/2 và hoàn tất trong 20 ngày sau đó.

Tòa nhà Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk có tổng cộng 93 cột nhà, là công trình có nhiều cột nhất "thần đèn" Đỗ Quốc Khánh từng di dời. Tuy nhiên trước đó ông và các cộng sự từng di dời nhiều tòa nhà nặng hơn nhiều, tiêu biểu là tòa nhà 3.000 tấn của Tổng cục 5, Bộ Công an được di dời 50 mét trong năm 2008.

(Theo VTN)