Mặc dù sinh ra trong gia đình bề thế, giàu nức tiếng nhưng không ít những ái nữ của các đại gia Việt có đời tư vô cùng kín đáo.

Họ rất ít khi xuất hiện trước báo giới, trừ những sự kiện đình đám, có liên quan trực tiếp đến bản thân hoặc công ty của gia đình. Chính vì vậy, những thông tin về họ cũng không hề nhiều.

Có lẽ vì thế mà những cô gái này càng trở nên bí ẩn hơn. Và không ít người luôn săn lùng thông tin cũng như muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về những cô nàng kín tiếng này.

Trương Huệ Vân - Gia tộc họ Trương

Trương Huệ Vân sinh năm 1988, từng tốt nghiệp Đại học RMIT. Huệ Vân là người Việt gốc Hoa, là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương Gia tộc tại TP.HCM.

Trương Gia tộc được nhiều người biết đến bởi danh tiếng của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn nhất và kín tiếng nhất Việt Nam: Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát.

Bản thân Trương Huệ Vân cũng là cổ đông thứ 5 của Vạn Thịnh Phát với vốn góp 100 tỷ.

{keywords} 

Đầu năm 2011, Trương Huệ Vân từng ra Hà Nội tham dự Lễ vinh danh Gia tộc doanh nhân cùng đại diện 22 họ tộc nổi tiếng khác của Việt Nam.

Trương Huệ Vân từng chia sẻ, gia đình cô có được cơ ngơi như vậy là nhờ sự tương trợ, đùm bọc, sẻ chia và tin tưởng lẫn nhau của các thành viên trong gia đình lẫn dòng tộc suốt hơn hai thập kỷ qua.

Ngoài đời, Trương Huệ Vân trông khá giản dị nên không ai biết rõ gia cảnh của cô ra sao.

Là một người khá kín tiếng nên thông tin về cô gái này trên truyền thông rất ít. Mọi người thưởng chỉ nhắc đến tên cô với danh phận là vợ nhạc sỹ Thanh Bùi.

Con gái Chủ tịch Nam Cường - Trần Thị Quỳnh Ngọc

Ái nữ Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm Tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà.

Tên Quỳnh Ngọc của Phó Chủ tịch HĐQT Nam Cường được đặt theo địa danh xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Đây là nơi đánh dấu bước khởi động quan trọng của doanh nhân Trần Văn Cường trong sự nghiệp kinh doanh.

{keywords} 

Ngoại hình đẹp với ánh mắt thông minh cương nghị, Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng.

Trần Thị Quỳnh Ngọc hiện tại đang nắm cương vị Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường. Cô gái này nắm giữ 11,11% cổ phần của tập đoàn này, tương đương khoảng 500 tỷ đồng.

Giàu có nhưng cô gái trẻ này là người khá kín tiếng. Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó Chủ tịch HĐQT.

Ngày 13/10/2014, tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) đã diễn ra lễ "Hằng thuận" của Trần Thị Quỳnh Ngọc và chú rể Nguyễn Đức Thiện - pháp danh Minh Tâm.

Theo nguồn tin từ An ninh tiền tệ cho biết, chồng của ái nữ tập đoàn Nam Cường là Nguyễn Đức Thiện, con trai của một cựu cán bộ ngành giao thông vận tải.

Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin hiếm hoi được tiết lộ, còn mọi thông tin khác cụ thể đều chưa được công bố.

Lê Thị Hoàng Yến - ái nữ nhà "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

“Đại gia điếu cày”, ông chủ Mường Thanh Lê Thanh Thản có ba người con. Lê Thị Hoàng Yến là ái nữ đầu lòng của ông.

Với kinh nghiệm 7 năm tu nghiệp tại Anh Quốc, cộng thêm bản tính siêng năng chịu khó học hỏi, Lê Thị Hoàng Yến đã được cha tin tưởng giao phó trách nhiệm quản lý hệ thống khách sạn Mường Thanh.

{keywords} 

Cô được cho là người quản lý chính hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh.

Từ việc lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư đến thiết kế, xây dựng các khách sạn Lê Thị Hoàng Yến đều tham gia chỉ đạo.

Ngoài ra, cô còn phụ trách công việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Cô gái của gia tộc họ Lê này không xuất hiện ồn ào trên mặt báo nhưng tại các buổi lễ khai trương khách sạn của Mường Thanh, Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất.

Cô cũng thường có những phát biểu khéo léo trước quan chức địa phương.

Dù sinh ra đã là “lá ngọc cành vàng” trong một gia đình quyền quý nhưng Lê Thị Hoàng Yến vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực làm theo lời cha dạy “phải tự vươn lên bằng chính năng lực của mình”.

(Theo Trí thức trẻ)