Tình trạng xếp hàng rút tiền ở các máy rút tiền tự động (ATM) không phải là vấn đề riêng của Việt Nam mà có ở nhiều quốc gia khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp...

{keywords}Nhờ có hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, các quốc gia phát triển ít khi phải đối mặt với tình trạng xếp hàng rút tiền tại ATM. Tuy nhiên, giữa năm 2015, khi cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp và Cyprus lên cao, tình trạng nghẽn mạng ATM xảy ra ở mức độ trầm trọng. Ảnh: Getty Images.
{keywords}Theo ghi nhận, có thời điểm 35% mạng lưới ATM trên toàn Hy Lạp đã bị rút sạch tiền EUR. Việc chờ đợi hàng dài trước những cây ATM là cách cuối cùng cho người dân khi ngân hàng không mở cửa. Trong khi đó, hạn mức rút tiền mỗi ngày của người dân liên tục bị cắt giảm. Ảnh: Getty Images.
{keywords}Ở các quốc gia kém phát triển hơn, hệ thống ngân hàng và đặc biệt là các ATM luôn bị quá tải do nhu cầu chi tiêu tiền mặt của người dân rất cao. Đây là hình ảnh người dân Cyprus chen nhau rút tiền tại ATM. Ảnh: AP.
{keywords}
Người dân tại Pakistan xếp hàng để rút tiền tại một cây ATM ở thủ đô Islamabad. Ảnh: Bloomberg.
{keywords} Trong khi đó, hệ thống ATM của Ấn Độ cũng có lúc quá tải, nhất là tại các khu vực xa trung tâm, vào thời điểm vừa nhận lương hoặc chuẩn bị lễ Tết. Ảnh: The Hindu.

{keywords}Người dân Hong Kong cũng từng có thời gian dài phải chịu cảnh xếp hàng rút tiền tại ATM như thế này. Hình ảnh của Hong Kong vào ngày 30/12/1999 khá giống với Việt Nam hiện nay, khi người dân đổ xô rút tiền để chi tiêu vào dịp cuối năm. Ảnh: Getty Images.
{keywords}Hiện tại, với việc sử dụng nhiều hơn dịch vụ thanh toán thẻ, các cây ATM của Hong Kong đã đỡ áp lực quá tải. Người dân chỉ xếp hàng rút tiền đầu năm từ lúc 6h30 sáng để nhận được những tờ bạc mới, với ý nghĩa một năm mới sung túc, an khang. Ảnh: Getty Images.
{keywords}Dòng người xếp hàng rút tiền tại chuỗi máy ATM trước sảnh một trung tâm thương mại ở Indonesia. Ảnh: Getty Images.
{keywords} Ở Singapore, những ngày đầu năm, người dân cũng phải xếp hàng rút tiền. Ảnh: The Straits Times

Theo Zing