Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 trong đó có Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ.

Bảng xếp hạng VNR500 nhằm tôn vinh, ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh xuất sắc của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trong năm tài chính 2014. Được xây dựng dựa trên phương pháp luận của mô hình Fortune 500 (Hoa Kỳ).

{keywords}

Ngoài ra để được chứng nhận VNR500, các doanh nghiệp còn đáp ứng các tiêu chí khác như: lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, lao động, tài sản, uy tín truyền thông... Bảng xếp hạng được nghiên cứu, xây dựng trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn các mực xếp hạng doanh nghiệp của quốc tế.

Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ được thành lập năm 1962, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) thuộc Bộ Công thương, phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI). Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, là nhà sản xuất lớn, uy tín hàng đầu tại khu vực Miền Trung và là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành may mặc thời trang Việt Nam.

{keywords}

Được biết năm 2014 Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ đạt doanh thu hơn 2577 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước năm 2014 đạt 89 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 60 tỷ đồng và chi cổ tức 20%. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2014 đạt 5.750.000đ/người/tháng tăng 12% so với năm 2013.

Sản phẩm Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ hiện đã có mặt ở hầu hết các thị trường trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Trung Đông, Nam Mỹ,… thông qua các nhà nhập khẩu lớn tại nhiều nước.

Với hơn 9.000 lao động là cán bộ quản lý, các nhà thiết kế, kỹ thuật và công nhân may có tay nghề cao cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đã sản xuất khoảng 10 triệu sản phẩm trên năm. Dệt May Hoà Thọ đã thực sự trở thành một trong nhưng doanh nghiệp may lớn nhất của ngành Dệt May Việt Nam

Ông Trần Văn Phổ - Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ cho biết, “Tự hào với thành tích của mình song chúng tôi hiểu rằng tất cả còn đang ở phía trước. Chúng tôi đang từng ngày bằng tâm huyết, say mê nghiên cứu sáng tạo ra những sản phẩm mang đẳng cấp quốc tế.

{keywords}

Với việc duy trì và phát triển các quan hệ hợp tác hiện có, Dệt May Hòa Thọ luôn sẵn sáng mở rộng hợp tác sản xuất với khách hàng trong và ngoài nước, trên cơ sở giúp đỡ lẫn nhau cùng có lợi. Năm 2015 doanh thu dự kiến 2890 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 80 tỷ, chia cổ tức 30%”.

Năm 2014, Thương hiệu thời trang công sở Merriman của Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ được công nhận là Thương hiệu quốc gia. Với sự thành công của Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọluôn có sự đóng góp toàn thể khách hàng, đối tác và nhân viên đã tin tưởng và tiếp sức cho công ty trên con đường phát triển ngày hôm nay và trong thời gian tới.

Vĩnh Phú