“Tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được thực hiện những nghi thức thiêng liêng đầu năm trong màu áo phi công của một hãng hàng không Việt Nam ra đời với sứ mệnh phát triển để nhiều người được đi máy bay”, cơ trưởng Carlos Braganca xúc động chia sẻ.

Sáng nay, sau chuyến bay từ Nha Trang ra Hà Nội, cơ trưởng Carlos Braganca và tổ bay gồm các tiếp viên của hãng hàng không Vietjet đã tới chủa Trấn Quốc, hòa trong dòng người đi lễ cầu an, tiễn ông công, ông táo lên trời.

{keywords}

Vị cơ trưởng người Brazil đã làm việc trong các hãng hàng không quốc tế danh tiếng và bay tới khắp nơi trên thế giới chia sẻ ông đã đọc nhiều sách về đạo phật và biết "sự tích" tết ông công, ông táo của Việt Nam.

{keywords}

 "Tôi đọc sách và được biết theo tín ngưỡng cổ truyền, hôm nay là ngày các bạn làm lễ cúng và thả phóng sinh cá chép để đưa ông Táo lên trời báo công với Ngọc Hoàng và lên kế hoạch cho năm mới. Tổ bay chúng tôi muốn thực hiện nghi thức này tại cổ tự Trấn Quốc, một ngôi "quốc bảo" của Việt Nam với ước nguyện "báo cáo" những thành tích nổi bật Vietjet đã đạt được trong năm qua", cơ trưởng Carlos Braganca vui vẻ chia sẻ.

{keywords}


Tổ bay thành kính làm lễ tại chùa Trấn Quốc trước khi thực hiện các nghi thức phóng sinh.

{keywords}

Hòa Thượng Thích Thanh Nhã, trụ trì chùa Trấn Quốc và tổ bay thực hiện nghi thức phóng sinh chim và thả cá chép xuống Hồ Tây.

{keywords}

Hòa Thượng chia sẻ đã nhiều lần đi tàu bay Vietjet, chuyến đi nào cũng hanh thông. Hòa Thượng chúc Vietjet năm mới bay khắp thế giới đều gặp tốt lành, hành khách bay cùng Vietjet được an yên, may mắn.

{keywords}

Cơ trưởng Carlos Braganca và Hòa thượng Thích Thanh Nhã cùng tổ bay đàm đạo chuyện phật pháp trong không gian ấm cúng đầu xuân. Cơ trưởng Carlos Braganca nói ông rất hạnh phúc khi sống và làm việc tại Việt Nam, ông cũng cố gắng học theo triết lý nhà phật, sống tốt và làm nhiều việc thiện.

"Ông là người có phật trong tâm, lại có lòng phát triển phật tuệ, như thế là công đức rất lớn với cá nhân và tốt lành đối với xã hội. Tôi thấy yên tâm khi đi máy bay mà cơ trưởng là người thiện tâm như ông", Hòa thượng Thích Thanh Nhã nhận xét.

{keywords}

"Hẹn gặp lại ông lần sau nhưng mà là...trên tàu bay nhé, ông lái, còn tôi là hành khách", Hòa thượng Thích Thanh Nhã nói với cơ trưởng Carlos Braganca lúc chia tay.

{keywords}

Nhìn những chú chim phóng sinh cất cánh bay vút lên cây bồ đề và đàn cá chép vàng quẫy đuôi bơi trên mặt hồ trong tiếng chuông chùa thanh tịnh... cơ trưởng Carlos Braganca xúc động nói " Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới nhưng hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt với tôi và đại gia đình Vietjet. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được thực hiện những nghi thức thiêng liêng đầu năm trong màu áo phi công của một hãng hàng không Việt Nam ra đời với sứ mệnh phát triển để nhiều người được đi máy bay.”

{keywords}

Tổ bay rời chùa Trấn Quốc đúng 12 giờ cùng kế hoạch phục vụ bay đêm trong mùa cao điểm, để người dân kịp về xum họp gia đình, vui xuân, đón tết. Xung quanh hồ Tây, nhiều người dân cũng bắt đầu tấp nập phóng sinh cá chép, rùa, ốc trong mưa xuân bay lất phất...

  • Đình Hùng