Theo nội dung Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, các tổ chức, cá nhân sẽ không được thực hiện quảng cáo xung quanh khu vực Quảng trường Ba Đình, hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội.

Ngoài ra, các DN cũng không được quảng cáo tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước, doanh trại quân đội, đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế, hành lang an toàn đường bộ tại các vị trí giao lộ, vòng xoay,...

{keywords}

Khu vực Quảng trường Ba Đình được giới hạn bởi các tuyến đường, phố tiếp giáp nhau, gồm: Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ (từ Nguyễn Tri Phương), Trần Phú (từ Điện Biên Phủ) và Hùng Vương. Khu vực hồ Hoàn Kiếm giới hạn bởi các tuyến phố bao quanh (Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay) và một số tuyến phố tiếp giáp (Hàng Trống, Hàng Hành, Báo Khánh, Trần Nguyên Hãn, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ…).

Ngoài ra, Quảng trường 19-8, Quảng trường 1-5; Trung tâm Hội nghị quốc gia, các tuyến đường bao quanh Hồ Tây, hồ Trúc Bạch… là những khu vực hạn chế hoạt động quảng cáo ngoài trời. 

Ở những khu vực được phép quảng cáo, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo phải tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động quảng cáo. Việc quảng cáo cho các chương trình biểu diễn nghệ thuật, hội chợ, triển lãm được thực hiện tối đa 50 băng rôn, treo không quá 10 ngày; quảng cáo cho các chương trình an sinh xã hội được treo đối đa 500 băng rôn trong thời gian 10 ngày.

(Theo HNM)