Để tiết kiệm chi phí xây dựng ngôi nhà trên khu rẫy mới, gia đình anh Nguyễn Văn Hùng (Củ Chi, TP HCM) đã chọn mua nhà container giá 192 triệu đồng.

Ngôi nhà này được làm bằng container đã sử dụng 2 tháng nay, đầy đủ tiện nghi như một căn hộ nhỏ, dễ dàng di chuyển, thi công nhanh…, nhà không móng đang nằm trong “tầm ngắm” của một bộ phận khách hàng tại TP HCM.

Anh Hùng cho biết, nhà nhỏ nhưng khá tiện nghi. Chủ nhân ngôi nhà cho biết chọn căn 2 tầng để tiện làm tháp canh và tiết kiệm diện tích. Trong nhà, anh còn lắp cả máy lạnh, và máy nước nóng…

Khoảng một năm trở lại đây, đơn hàng lắp ráp nhà không móng bằng container bắt đầu tăng so với trước. Những đơn vị thi công loại nhà này cũng xuất hiện nhiều hơn trước.

{keywords}
Một ngôi nhà container được lắp ráp từ 2 thùng container, có mức giá từ 100-300 triệu đồng, tùy vào thiết kế.

{keywords}

Chủ nhà có khi chỉ cần bỏ ra 100 triệu đồng đã có thể có một ngôi nhà 1 phòng phủ, 1 phòng khách, bếp kèm khu phụ cho 2 người ở. Muốn di chuyển đi nơi khác, chủ nhà chỉ cần lắp bộ phận bánh xe để kéo đến vị trí mới.

{keywords}
Nội thất bên trong nhà container - Đơn giản, tiện nghi

Một căn nhà sẽ mất khoảng 15-20 ngày để hoàn thiện. Thời gian thi công ngắn do loại nhà này không cần làm móng. Vật liệu chống nắng sẽ đảm bảo chống nóng cho căn nhà. Chủ nhà cũng sẽ tiết kiệm được 40-60% chi phí so với làm theo kiểu truyền thống. Thời gian thi công nhà container ngắn. Trên thế giới, nhà không móng đã xuất hiện từ lâu. Còn ở Việt Nam, trước đây, kiểu nhà nói trên mới có ở những công trình xây dựng dưới dạng văn phòng.

{keywords}
Khung sắt sẽ giúp độ bền kéo dài đến hơn 40 năm. Chủ nhà cũng sẽ tiết kiệm được 40-60% chi phí so với làm theo kiểu truyền thống. Thời gian thi công nhà container ngắn, chỉ bằng 1/10 so với loại có diện tích tương đương xây bằng gạch, bê tông.

Theo Zing