Theo anh Đ. chia sẻ, sau khi anh yêu cầu công ty du lịch T.D trả lại tiền vì đã lỡ mua vé trước đó từ công ty D.D thì nữ nhân viên ở đây đã có thái độ không đúng mực khiến anh bức xúc.

Ngày 12/1, trên facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhân viên bán vé của công ty du lịch ở TP. HCM có thái độ ứng xử không đúng mực với hành khách khiến nhiều người bất bình.

Theo đó, đoạn clip có độ dài hơn 2 phút ghi lại cảnh khách mua vé yêu cầu trả lại số tiền 600.000 đồng nhưng phía nhân viên bán vé đã lớn tiếng và có ý không muốn trả đủ số tiền trên. Ngoài ra, khi hành khách dùng điện thoại quay lại cuộc nói chuyện thì bị nữ nhân viên này dùng tay giật mạnh. Sau đó hai bên lại tiếp tục lớn tiếng với nhau và xưng hô "mày – tao", lúc này nữ nhân viên vào lấy số tiền 100.000 đồng còn lại đập mạnh lên bàn trả cho khách và đuổi vị khách này ra ngoài. Tuy nhiên, vị khách vẫn ở lại để làm rõ vụ việc thì nữ nhân viên kia đã gọi trình báo với công an vì có người đến quấy nhiễu.

Theo tìm hiểu, clip trên được anh K.Đ quay lại tại công ty TNHH MTV Du Lịch T.D Tourism (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM). Thông qua clip, anh Đ. tỏ thái độ rất bức xúc trước hành xử của nữ nhân viên bán vé đối với hành khách. Sau khi clip được đăng tải đã có hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận tỏ thái độ bất bình, không thể chấp nhận hành động cư xử của nữ nhân viên bán vé.

Nội dung sự việc được anh Đ. cho biết, ngày 9/1 anh đặt 3 vé của công ty vận tải xe khách D.D (quận 1, TP. HCM) theo số điện thoại trên danh thiếp. Sáng ngày hôm sau (ngày 10/1), anh đến nhận vé nhưng tại một văn phòng khác liên kết với hãng xe này là công ty du lịch T.D.

Anh cho hay: “Công ty D.D này có nhiều văn phòng nên tôi không biết đâu là văn phòng chính thức. Khi tôi đến văn phòng T.D của công ty D.D để lấy vé theo số điện thoại đuôi 8888 mà đặt hôm qua ghế 19, 20, 21 thì văn phòng này bảo là không còn và bây giờ đặt lại 3 vé khác với ghế 26, 27, 28, họ yêu cầu tôi trả số tiền vé là 600.000 đồng tại đây”.

{keywords}
Anh Đ. chia sẻ sự việc.

Theo anh Đ., lúc sau người bạn anh cho biết đã sang văn phòng chính của hãng xe D.D và đã thanh toán tiền cho hãng xe này. Vì đã lỡ đưa tiền mua vé tại văn phòng T.D nên anh Đ. yêu cầu phía công ty này trả lại số tiền đã mua vé.

“Phía hãng xe đã xác nhận nên tôi yêu cầu công ty du lịch này trả lại số tiền đã đưa. Tuy nhiên, bên phía công ty T.D này không muốn trả lại tiền cho tôi. Đến khi tôi nói gắt lên thì mới chịu trả lại số tiền 500.000 đồng và lấy bớt 100.000 đồng vì đã xuất vé rồi.

Bức xúc nên tôi yêu cầu phải trả đủ thì nhân viên này lại có thái độ thiếu văn hóa và đuổi tôi ra khỏi phòng. Tôi không ra ngoài, nữ nhân viên này mới lấy số tiền còn lại đập mạnh lên bàn để trả tôi với thái độ không đúng mực”, anh Đ. bức xúc kể lại.

"Hành khách đã xúc phạm tôi nhưng cố tình không quay lại cảnh đó"

Liên quan đến sự việc, ngày 12/1, khi liên hệ với công ty T.D, đại diện công ty này xác nhận có sự việc trên. Theo đó, chị Trần Thị K.P (nữ nhân viên bán vé của công ty T.D, xuất hiện trong clip trên) cho biết sự việc không đúng như những gì anh Đ. chia sẻ.

Nữ nhân viên bán vé kể lại: “Anh Đ. đăng kí mua vé xe từ Sài Gòn đi Campuchia của hãng xe D.D và có đến văn phòng chúng tôi bảo lấy vé đã đặt rồi nên chúng tôi xin lại số điện thoại để xác nhận với hãng xe D.D thì anh ta không cung cấp.

Lúc này, anh Đ. cứ khẳng định là đặt rồi nhưng chỉ đưa ra 4 số điện thoại cuối thì chúng tôi không thể kiểm tra được là có đặt vé rồi hay không. Sau đó chúng tôi mới bán cho anh Đ. 3 vé đi (ghế 26, 27, 28), anh đồng ý và thanh toán tiền đầy đủ 600.000 đồng (200.000 đồng/vé)”.

{keywords}
Tấm vé vị khách đã mua tại công ty T.D.

Theo chị P., sau khi hành khách nhận 3 vé mới thì anh Đ. ngồi tại văn phòng công ty để chờ xe đến, còn 2 người bạn của anh đến trực tiếp hãng xe. Trong lúc này, người bạn của anh Đ. mới gọi cho anh báo là đã thanh toán tiền 3 vé cho hãng xe rồi.

“Sau đó anh Đ. yêu cầu trả lại tiền vé, nhưng vì phía hãng xe chưa xác nhận lại nên chúng tôi bảo anh đợi để hỏi lại. Đến khi phía hãng xe xác nhận lại thì chúng tôi đồng ý trả lại tiền cho anh Đ. Lúc này tôi đi lấy 500.000 đồng để trên quầy đưa cho anh Đ. và nói lịch nhận tiền xong anh xuống quầy đợi xe đến rồi đi luôn.

Tôi chưa kịp lấy nốt số tiền còn lại trả thì anh ta đã lớn tiếng: “Mày nói gì, mày dám đuổi tao hả. Tao quay phim lại công ty mày lừa đảo”, ngoài ra anh Đ. còn chửi những câu tục tĩu xúc phạm đến tôi nhưng không quay lại những cảnh đó”, chị P. thuật lại sự việc.

Chưa dừng lại, theo lời nhiều nhân viên bán vé thì vị khách tiếp tục dùng điện thoại đi đến từng người có mặt trong văn phòng để quay lại và chửi. Đến khi những nhân viên định dùng điện thoại cá nhân quay lại cảnh vị hành khách làm loạn thì vị khách này mới nói nhỏ nhẹ trở lại.

Chị P. còn bày tỏ, vì không giữ được bình tĩnh tôi mới dùng tay gạt điện thoại không cho quay và có xưng hô mày tao với khách. Về cách ứng xử này chị P. cũng thừa nhận mình sai khi có thái độ không đúng mực. “Về ứng xử hơi quá với khách tôi xin nhận phần lỗi của mình, nhưng vị khách cũng đã chửi và xúc phạm tôi với nhiều lời tục tĩu”, chị P. phân trần.

Theo Trí Thức Trẻ