Ở các nước giàu có, phát triển những phòng khách sạn có giá cả tỉ đồng một đêm không còn là chuyện lạ, tuy nhiên, ở Việt Nam hiện mới chỉ có những phòng nguyên thủ có giá thuê hàng trăm triệu đồng một đêm.

Ở những khách sạn xa hoa, sang trọng bậc nhất thế giới đều có những phòng đặc biệt (phòng President Suite) dành cho các nguyên thủ quốc gia. Giá thuê một đêm tại các phòng khách sạn này đều có giá hàng chục nghìn đô la, tương đương cả tỉ đồng.

Chúng ta đã được biết nhiều khách sạn nổi tiếng trên thế giới ở Mỹ, Châu Âu hay Dubai như phòng áp mái tiêu chuẩn hoàng gia tại khách sạn President Wilson (Geneva) có giá tới 53.000 bảng một đêm-khoảng 1,8 tỉ đồng -phòng khách sạn đắt nhất thế giới với diện tích rộng tới 1.700m2 nhìn ra hồ Geneva;

{keywords}
Phòng nguyên thủ tại khách sạn President wilson (Thụy Sỹ) nhìn ra hồ Geneva có giá thuê đắt nhất thế giới

Hay phòng khách sạn Ty Warner (Four Seasons, New York) có giá gần 37.000 bảng -1,2 tỉ đồng; Phòng Palace, khách sạn Jumeirah Bodrum Palace, Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ có giá hơn 28.000 bảng – 970 triệu đồng; phòng Shahi Mahal, khách sạn Raj Palace, Jaipur, Ấn Độ gần 28,6 nghìn bảng -960 triệu đồng; Phòng Grand Hyatt Cannes Martinez, Cannes, Pháp 27.416 bảng một đêm - khoảng 920 triệu đồng, phòng khách sạn 7 sao ở Dubai đắt nhất 16,7 nghìn bảng-535 triệu đồng…

Ở Việt Nam, nhiều khách sạn xa xỉ cũng đã có những phòng president suite, được thiết kế theo phong cách riêng dành cho các nguyên thủ quốc gia. Các phòng khách sạn này không phải khách sạn hay khu nghỉ nào cũng có thể đáp ứng, bởi nó gần như phải đáp ứng những tiêu chuẩn rất khắt khe.

Ở nhiều khách sạn mới tiêu chuẩn 6 sao các phòng president suite được thiết kế rất tinh xảo, đương nhiên là cái giá bỏ ra để nghỉ một đêm ở đây cũng thuộc dòng cao ngất ngưởng.

Phòng nguyên thủ Times Square 400 triệu đồng

{keywords}
Khách sạn Times Square ở Sài Gòn

Đáng chú ý nhất là dãy phòng tiêu chuẩn nguyên thủ tại tầng 38 và 39 của tòa nhà Times Square. Giá cho thuê một đêm là gần 400 triệu đồng (hơn 17000 USD). Đây là loại phòng khách sạn tiêu chuẩn nguyên thủ, được cho là đắt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
Điểm nhấn hàng đầu của phòng nguyên thủ là thiết kế nội thất cầu kỳ. Nằm ở những tầng cao nhất của tòa nhà Times Square (Nguyễn Huệ, quận 1) với mặt tiền hướng ra đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ.

Tổng diện tích 313 m2, gồm hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng làm việc, phòng ăn và một nhà bếp.

{keywords}
{keywords}Phòng tắm được thiết kế rất tinh xảo

Phòng Presidential Suite (Mariott) 140 triệu đồng

{keywords}
Tầm nhìn của phòng nguyên thủ khách sạn Mariott

Khách sạn này nằm sát bên hồ khuân viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), đây là một trong những khách sạn hạng sang ở Việt Nam mới được xây dựng. Trong đó, có phòng Presidential Suite (phòng tổng thống) có tổng diện tích lên tới 320 m2.

Căn phòng được cho là có giá thuê lên tới 7.000 USD/đêm ( tương đương hơn 140 triệu đồng).

{keywords}
Phòng tiếp khách được thiết kế hiện đại, rộng rãi

Bên trong có 8 phòng riêng biệt khác nhau, 3 tivi lớn 47 inch cùng hệ thống âm thanh hiện đại.

{keywords}
Các thiết bị tiện nghi của phòng khách sạn

{keywords}
Một góc phòng khách được bài trí bàn làm việc cho 10 người, có thể dùng làm bàn họp. Một salon sang trọng và mềm mại để khách đọc sách báo.

Ngoài ra, ở Việt Nam còn nhiều khách sạn khác có phòng nguyên thủ với thiết kế rất riêng.

President Suite InterContinental Hanoi Westlake, rộng khoảng 305m2 với 7 ban công riêng, giá cho thuê được cho là khoảng 4.500 USD một đêm.

Khách sạn Sofitel Hanoi, phòng tổng thống có tổng diện tích khoảng 200m2 nằm ở tầng 6, giá thuê được cho là khoảng 3.000 USD một đêm.

Phòng khách sạn này được thiết kế đặc biệt với khu vực thư viện và văn phòng họp riêng, phòng tắm đứng, phòng tắm đứng kiểu Pháp với toàn bộ đồ mỹ phẩm của Hermès…

Theo Trí Thức Trẻ