Với khách mua, căn hộ có tầm nhìn ra sông, công viên sẽ mang đến sự thư thái, thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống, còn với nhà đầu tư, tầm nhìn đẹp chính là điểm cộng thêm cho giá trị căn hộ khi cho thuê, chuyển nhượng.

Căn hộ “view đắt” hiếm hàng

Tầm nhìn căn nhà mang đến những giá trị khó lượng hóa cụ thể, nhưngđó lại là những giá trị vô hình, tác động trực tiếp tới cảm xúc, sự gắn bó, yêu thích của người mua đối với căn nhà mình đã chọn lẫn giá trị gia tăng tài sản căn nhà. Ngắm thành phố lung linh rực rỡ về đêm, hay cảm nhận được chân trời vô tận trong sự thư thái… đều được gọi là nhà có “view” đắt.

Dù không thể định lượng được cụ thể giá trị của tầm nhìn căn nhà nhưng cả chủ đầu tư lẫn bản thân người mua đều biết, để mua được căn nhà có tầm nhìn đẹp, ưng ý hơn so với những căn khác trong cùng dự án thì bao giờ cũng có một khoảng chênh về giá.

{keywords}

Tại các phố lớn, chẳng hạn như TP.HCM - một trung tâm kinh kế, tài chính sầm uất, việc mua căn hộ, sở hữu “view” thành phố không còn là điều quá mới mẻ. Hiện nay, xu hướng sinh thái, trở về thiên nhiên đang được nhiều người lựa chọn và xem đó là cách hữu hiệu để cân bằng tinh thần, giảm “stress” và tái tạo sức lao động.

Song, mặc dù được gọi là đô thị của những dòng sông, nhưng với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, việc có thể kiếm được một không gian xanh mát, một tầm nhìn ngút tầm mắt ra thiên nhiên ngay tại TP.HCM là điều vô cùng khan hiếm. Những căn hộ sở hữu tầm nhìn đẹp chắc chắn không chỉ giúp đảm bảo được giá trị bền vững, gia tăng cho tài sản, mà điểm đặc biệt là mang lợi tích tốt cho sức khỏe.

Thực tế mặc dù nguồn cung dồi dào nhưng những dự án có vị trí, tầm nhìn đẹp lại hữu hạn, số lượng có thể đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy, việc có thể sở hữu một không gian sinh thái, tầm nhìn cảnh quan kiến trúc và thiên nhiên tuyệt đẹp mà không thiếu bất cứ dịch vụ, tiện ích đô thị nào là một điều hiếm hoi.

{keywords}
Tại TP.HCM, số lượng căn hộ có tầm nhìn đẹp như dự án Hưng Phúc - Happy Residence chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay

“Chọn mặt gửi vàng”

Hiện tượng phổ biến hiện nay là chủ đầu tư khi giới thiệu dự án đến khách hàng đều cố gắng làm nổi bật các thông tin như căn nhà này nhìn đi đâu, có bao nhiêu view, “hàng xóm” là ai… Từ đó đã có nhiều câu chuyện “dở khóc, dở cười” trên thị trường bởi trước đó, chủ đầu tư “vẽ” ra cho khách hàng rằng căn này đắt hơn căn kia bởi một viễn cảnh tầm nhìn lung linh tuyệt đẹp và rồi sau đó thay đổi quy hoạch.

Thay cho khoảng không gian thông thoáng, tầm nhìn đẹp mà chủ đầu tư giới thiệu trước đó lại là các công trình chức năng khác. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến chất lượng không gian sống khi mật độ dân cư tăng, gây sức ép lên hệ thống hạ tầng, tiện ích đã được quy hoạch trước đó… mà còn làm giảm rất nhiều giá trị của căn nhà khi bị “tước” view.

Theo đại diện chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, việc đảm bảo công khai, minh bạch thông tin để khách hàng biết và hiểu rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường sôi động như hiện nay. Cũng theo vị này, “với các sản phẩm của Phú Mỹ Hưng, khách hàng có thể tìm hiểu trực tiếp, gián tiếp qua nhiều kênh thông tin và ngay tại sàn Giao dịch của Phú Mỹ Hưng cũng có sa bàn quy hoạch tổng thể đô thị. Chính vì vậy, ngay khi dự án ở giai đoạn triển khai, khách hàng đã có thể biết khi khu nhà đi vào hoạt động, xung quanh đó là những tòa nhà, dự án nào, tiện ích đầy đủ ra sao…”

Đồng quan điểm này, các chuyên gia cũng khuyên rằng, mua nhà, chọn view, phải căn cứ vào uy tín của chủ đầu tư, sự rõ ràng thông tin, quy hoạch cũng như thực tế của khu nhà ở sẽ mua.

{keywords}
Tòa nhà D dự án Hưng Phúc – Happy Residence có tầm nhìn trực diện công viên rộng đến 9500m2 và những tòa biệt thự Chateau, Mỹ Phú sang trọng, đẳng cấp bật nhất được thiết kế đồng bộ theo kiến trúc bán cổ điển tinh tế.

Đó cũng là một trong những lý do vì sao thị trường chờ đợi đợt công bố cuối cùng dự án Hưng Phú - Happy Residence do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư vào tháng 1/2016 tới. Với vị trí đắc địa, gần bên Khu Thương mại Tài chính Quốc tế, trung tâm mua sắm Crescent Mall, cầu Ánh Sao… và có tầm nhìn đẹp, thông thoáng ra dòng sông cảnh quan, căn hộ tòa nhà D được đánh giá là một trong những sản phẩm hiếm có trên thị trường hiện nay. Theo tiết lộ của doanh nghiệp, đợt giới thiệu cuối cùng tòa nhà D của dự án Hưng Phúc – Happy Residence được tổ chức vào tháng 1/2016 có nhiều chương trình tạo nhiều bất ngờ thú vị cho khách quan tâm.

Tuyết Nhung