- Dòng người đổ về các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại mỗi lúc một đông. Bên trong các cửa hàng treo biển khuyến mãi lớn, khách hàng chen nhân mua sắm. Ai cũng mong chọn được món đồ ưng ý với mức giá giảm khủng trong ngày Black Friday.

Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, năm nay, ngoài những nhãn hàng thời trang cao cấp, các thương hiệu nội địa cũng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi với mức giảm giá từ 20-70% trong ngày 27/11, theo trào lưu Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) của Mỹ.

Tại các trung tâm thương mại lớn của Hà Nội như Vincom, The Garden, Parkson,... hay nhiều cửa hàng thời trang trên khắp các tuyến phố đều treo băng rôn thông báo chương trình ưu đãi, với mức giảm giá khủng khiến lượng người đổ về các cửa hàng thời trang mỗi lúc một đông.

{keywords}
Người dân chen chân mua sắm hàng giảm giá trong ngày Black Friday

Tại một cửa hàng thời trang ở Giảng Võ, bãi trông giữ xe đã chật kín ngay từ lúc mở cửa. Nhân viên trông giữ xe tại đây cho biết, để mua được hàng giảm giá, rất nhiều người còn đến sớm trước cả giờ cửa hàng mở cửa để xếp hàng. Họ cũng liên tục phải từ chối khách vì bãi giữ xe luôn quá tải.

Trong khi đó, bên trong cửa hàng, khách hàng chen chân mua sắm và xếp hàng dài chờ đến lượt thanh toán. Nhiều người thừa nhận, lượng người hôm nay đi mua sắm quá đông, đứng cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa tới lượt thanh toán.

Tương tự, lượng khách đổ về các trung tâm để mua sắm cũng ngày một đông. Đơn cử như Vimcom Bà Triệu, thởi điểm đông nhất là cận trưa, khi dân văn phòng, công sở tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ít ỏi buổi trưa để đi mua sắm. Nhân viên một số cửa hàng tại trung tâm này nói rằng, hầu hết các mặt hàng thời trang như quần áo, túi xách, giày dép,... đều khuyến mãi từ 20-50% nên lượng khách đổ đến đây tăng gấp cả chục lần ngày thường.

“Mặc dù đã tăng số lượng hàng hóa lên nhưng do khách tăng đột biến, rất nhiều mặt hàng đã hết từ sớm”, nhân viên tên Tuấn tại cửa hàng túi xách thời trang cao cấp Ch. chia sẻ.

Chị Trần Thị Thu Thủy làm việc ở một cơ quan trên đường Tô Hiến Thành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể, chị và nhóm bạn tranh thủ qua đây buổi trưa để chọn vài món đồ ưng ý.

Trong khi đó, chị Nguyễn Lê Huyền ở Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) còn quyết định xin nghỉ làm cả ngày hôm nay để đi sắm đồ.

Xách trên tay 6-7 cái túi, chị Huyền chia sẻ: “Cơ hội cả năm mới có một lần nên tôi phải tranh thủ đi mua quần áo cho cả gia đình chứ ngày thường đâu có dám mua cả đống thế này đâu. Hôm nay nhiều mặt hàng giảm được 50%, một số khác chỉ giảm 20% nhưng như thế này tính ra cũng kha khá tiền rồi”.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân chen nhau mua sắm trong ngày Black Friday:

{keywords}
Ngay từ sáng sớm, bãi trông giữ xe của một số cửa hàng thời trang có chương trình giảm giá đã trở nên quá tải
{keywords}
Bên trong các cửa hàng là cả một biển người mua sắm
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Các mặt hàng được mọi người chọn mua nhiều nhất là quần áo thời trang

{keywords}
Ngoài ra, mặt hàng túi xách cũng được mọi người lùng mua
{keywords}
{keywords}
Một số cửa hàng có mức giảm giá lớn khiến khách hàng đổ dồn đến mua sắm
{keywords}
Mặt hàng phụ kiện thời trang cũng được mọi người trang thủ chọn mua
{keywords}
Khách đông, các quần thanh toán tiền luôn trong tình trạng quá tải
{keywords}
Nhiều khi khách còn phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ mới tới lượt thanh toán

B.H