Sữa tươi Ba Vì tái ra mắt sản phẩm 100% với giá giảm đến 20%. Người nông dân bớt nỗi lo sữa thừa hàng năm; còn người tiêu dùng được sử dụng nhiều hơn sản phẩm sữa tươi với chất lượng vượt trội, giá siêu tiết kiệm.

Tại Hội nghị triển khai chương trình hợp tác phát triển chăn nuôi bò sữa và xây dựng chuỗi chăn nuôi, tiêu thụ sữa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội, Ông Hoàng Thanh Vân - Cục Trưởng Cục Chăn nuôi đã đóng góp những ý kiến nhằm phát triển ngành sữa Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Vân, nhằm tăng năng suất, hạ giá thành thu mua sữa nguyên liệu, nâng cao mức cạnh tranh của sữa Việt với sữa thế giới khi triển khai Hiệp định TPP, cả toàn ngành cần gỡ nút thắt về chất lượng giống.

Ông Vân chia sẻ thêm, trong khối TPP có 3 nước rất mạnh về sữa, đó là New Zealand, Mỹ và Úc. Hơn một tháng qua, có 16 công ty của New Zealand đang liên tục đổ bộ vào nước ta, chủ yếu là ngành sữa. Còn sản lượng sữa tươi nguyên liệu tại Mỹ và Úc cao hơn rất nhiều lần so với Việt Nam. Vì vậy, “Hà Nội không nhanh là gay”. Việc Trung tâm Phát triển Chăn nuôi Hà Nội và Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) tổ chức Hội nghị xây dựng chuỗi liên kết rất kịp thời và đúng hướng, bởi nó cho thấy sự hợp tác chặt chẽ, cảm thông với nhau giữa nhà nước, doanh nghiệp, nông dân để phát triển.

{keywords}
Ông Hoàng Thanh Vân - Cục Trưởng Cục Chăn nuôi bò sữa phát biểu tại Hội nghị

Nhằm giải quyết vấn đề về giá cả sữa tươi nguyên liệu còn cao so với thế giới, ông Vân cho biết cần phải tăng năng suất sản lượng sữa tươi. Người nông dân và doanh nghiệp phải phối hợp lại dưới sự hướng dẫn, lãnh đạo của các cơ quan nhà nước. Ngoài ra, cần giải quyết vấn đề thức ăn cho bò để tăng năng suất sữa tươi nguyên liệu, cuối cùng là sự chia sẻ giữa doanh nghiệp và người sản xuất.

{keywords}

Ông Vân cùng Ông Nguyễn Đăng Vang (Chủ tịch Hội chăn nuôi Hà Nội) cùng thưởng thức “đặc sản” sữa tươi Ba Vì

Hội nghị lần này cũng là một bước tiến vượt bậc với ngành sữa Việt Nam khi vừa giải quyết đầu ra sữa tươi nguyên liệu cho người chăn nuôi vừa mang tới sản phẩm thơm ngon, siêu tiết kiệm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) tái tung sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì được khai thác từ đàn bò sữa vùng đồi núi Ba Vì bằng công nghệ tiệt trùng, trên hệ thống thiết bị hiện đại, không sử dụng chất bảo quản với giá siêu tiết kiệm gần đến 20% so với trước đây. Đây cũng là giải pháp giúp người tiêu dùng có cơ hội mua và sử dụng nhiều hơn sản phẩm sữa tươi ngon, chất lượng, tiết kiệm ngân sách chi tiêu gia đình trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

{keywords}
Giải pháp hạ giá thành sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì, tăng năng suất sữa tươi nguyên liệu, ổn định giá thu mua sữa sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cả người nông dân và người tiêu dùng

Với sự bắt tay 3 bên Nhà nước - Doanh nghiệp - Người nông dân, từ nay người dân Ba Vì sẽ giảm được nỗi lo tiêu thụ lượng sữa thừa hàng năm trong khi người tiêu dùng có cơ hội sử dụng nhiều hơn sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì với chất lượng vượt trội và giá siêu tiết kiệm.

Thúy Ngà