Rau sống để trên bồn cầu vệ sinh, bát khách ăn xong vứt tràn lan dưới sàn cạnh thùng rác bốc mùi hôi thối, đó là cảnh tượng của một quán bún chả khá đông khách tại quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Ngụy trang để lừa thực khách

Đây là một quán bún chả có tiếng trên đất Hà thành. Vào giờ nghỉ làm buổi trưa hoặc chiều tối quán luôn đông khách, lúc nào trong quán cũng có từ 15 – 20 người ngồi thưởng thức bún chả xì xụp. Thậm chí có lúc khách còn phải xếp hàng đợi đến lượt mình.

Quán có 3-4 nhân viên lúc nào cũng trong tình trạng luôn tay luôn chân và… tính tiền không xuể! Nhất là vào buổi trưa, khi nhiều nhân viên công sở đi ăn, có khi phải xếp hàng chờ tới 10 phút.

Nhân viên của quán rất nhanh và rất chuyên nghiệp chứ không lề mề như những nơi khác. Khi khách tới, nhân viên nhanh nhẩu mang đĩa rau sống, đĩa bún ra còn bát chả thịt + nước dùng thì chỉ chưa đầy 2 phút sau đã có trên bàn ăn.

{keywords}
Xuất bún chả khá ngon và bắt mắt

Khi thưởng thức quả đúng như lời quảng cáo của nhiều người, bún chả được tẩm ướp gia vị nên khi nướng lên khá ngon, dậy mùi và đặc biệt thịt cũng không quá nạc, quá mỡ. Nước dùng có vị thanh mát, ngòn ngọt còn rau sống thì có vẻ như được rửa khá sạch sẽ.

Bà chủ quán khá mến khách, luôn tay luôn chân và đặc biệt biết cách “đào tạo” nhân viên khi giao tiếp với khách đến thưởng thức.

Chả viên hoặc chả thịt được 2 nhân viên nướng phía ngoài trông khá bắt mắt, hợp vệ sinh và dậy mùi thơm nức. Tuy nhiên tất cả đều là ngụy trang?!

Rau sống để trên bồn cầu, bát đĩa vứt chỏng trơ trong nhà vệ sinh

Mọi người vẫn thường nói: Để biết quán ăn có hợp vệ sinh hay không hãy vào trong không gian bếp hoặc nhà vệ sinh. Quả thật, sau khi thưởng thức xong bún chả, nếu có nhu cầu vệ sinh nên đi ra đằng sau. Và sự thật về quán bún này dần được hé lộ khiến nhiều người không giật mình.

Có lẽ do ăn chớp nhoáng nên rất ít khách có nhu cầu vào nhà vệ sinh nên chẳng thể biết được sự thật kinh hoàng như thế nào.

{keywords}
Rau sống rửa xong để trên bồn cầu, dưới nền la liệt các vật dụng.

Vừa mở của phòng vệ sinh ra, đập vào mắt chúng tôi là một rổ rau sống đã rửa sạch đặt ngay trên bồn cầu, quanh đó là đủ thứ chai lọ như: Nước rửa chén, nước rửa bồn cầu, xà phòng… Còn dưới nền gạch men là các loại rổ rá để đựng rau, đựng thịt vứt tràn lan.

{keywords}
Rau sống, bát đĩa được vứt tràn lan dưới sàn nhà.

Không chỉ thế, phía bên phải là một chậu to đựng bát đĩa của khách đã ăn xong, lượng bát đĩa nhiều đến mức nhiều nhân viên buộc phải vứt xuống nền nhà vệ sinh. Trong không gian chật hẹp này còn có một thùng (loại 20L) dùng để đựng đồ ăn thừa, rác rưởi đã bốc mùi hôi thối, thành thùng thì cáu bẩn, xuất hiện cả giòi!

{keywords}
Thùng rác bốc mùi hôi thối đặt cạnh đống bát đỉa.

Chứng kiến cảnh đằng sau tô bún chả thơm phưng phức đầy hấp dẫn kia là không gian hôi hám, bẩn thỉu, mất vệ sinh khiến không ít người rùng mình, thậm chí chấp nhận "nhịn" luôn nhu cầu đang cấp thiết vì quá bẩn.

Khi ra khỏi quán, không ít thực khách đã thẳng thắn góp ý với chủ quán về tình trạng trên thì bà chủ vừa lườm vừa phẩy tay: “Ôi giời, không sao đâu, ở đây như thế là hợp vệ sinh lắm rồi đó”?!

Theo Afamily