Nước Đức vừa đón chào một đứa trẻ ra đời với cân nặng kỷ lục 6,11kg. Điều đáng kinh ngạc hơn là người mẹ đã sinh ra em bằng phương pháp đẻ thường trong khi những đứa trẻ có cùng kích cỡ phải ra đời bằng cách đẻ mổ.

{keywords}

Các y, bác sĩ đang theo dõi cô bé Jasleen tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ dưới 1 tháng tuổi ở Bệnh viện Đại học Leipzig, Đức. Ảnh: AP

Giới truyền thông địa phương đưa tin, bé gái có cân nặng "khủng" như trên chào đời cuối tuần trước tại Leipzig với chiều dài cơ thể là 57,5cm. Cô bé được đặt tên là Jasleen.

Xuất hiện tại bệnh viện vào ngày sinh nở, mẹ của Jasleen - cô Maria, 31 tuổi, tiết lộ: "Tôi có hơi choáng về kích thước của con bé. Con gái đầu của tôi (hiện 11 tuổi) từng chỉ bằng 1/3 mức cân nặng ấy khi chào đời. Cậu con trai thứ hai (hiện 2 tuổi) thậm chí còn nhẹ hơn mức đó. Bụng tôi hiện to lên rất nhiều nhưng tôi đã không biết đứa trẻ bên trong lớn tới cỡ nào".

Các bác sĩ phát hiện, cô Maria mắc hội chứng đái tháo đường thai nghén chưa được chẩn đoán, căn bệnh có thể khiến những đứa trẻ còn trong bụng mẹ to bất thường.

Với cân nặng 6,11kg, Jasleen đã "đánh bại" cậu bé Jihad, nặng 5,89kg lúc chào đời vào tháng 11/2011 để trở thành trẻ sơ sinh nặng nhất nước Đức. Tuy nhiên, em vẫn còn nhẹ hơn đứa trẻ sơ sinh giữ kỷ thế giới tới 4,66kg.

Jasleen hiện trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi em tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ dưới 1 tháng tuổi ở Bệnh viện Đại học Leipzig.

Những đứa trẻ sơ sinh "khủng" nhất

Đứa trẻ sơ sinh giữ kỷ lục lớn nhất thế giới là một bé trai chào đời ở Canada vào năm 1879 với cân nặng 10,77kg. Bố mẹ của em cũng là những người có vóc dáng "khủng", với chiều cao lần lượt là 2m3 và 2m4. Điều không may là cậu bé "khổng lồ" bị chết sau 11 tiếng chào đời.

Năm 2005, một phụ nữ Brazil mắc bệnh tiểu đường đã sinh hạ 1 bé trai nặng 7,7kg

Một cặp vợ chồng người Mỹ ở bang Texas đã chào đón cậu con trai JaMichael Brown nặng 7,28kg chào đời năm 2011.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)