Các bác sĩ Trung Quốc vừa lôi ra từ khí quản của một chàng trai con đỉa dài khoảng 10 cm. Câu chuyện lạ lùng này được thực hiện tại bệnh viện Ibin, nằm ở Đông Nam tỉnh Tứ Xuyên.

Theo lời kể của các nhân viên y tế, triệu chứng đầu tiên xuất hiện cách nay 2 tháng ở cậu thanh niên 16 tuổi, tên là Тао Tsien-yuan là giọng nói của cậu bỗng nhiên bị khản đi khiến bà mẹ nghĩ là anh ta bị cảm lạnh. Bà cho anh ta uống những thuốc lá lẩu truyền thống mà những người dân quê thường làm nhưng anh ta chẳng đỡ tí nào. Rồi anh ta cứ gầy đi, người luôn luôn mệt mỏi như suy nhược toàn thân. Anh thở rất khó khăn và nhiều khi nhổ ra máu. Cha mẹ anh đưa anh ta đến bệnh viện. Khi khám, các bác sĩ phát hiện trong khí quản có một con đỉa bám chắc và nằm trong đó.

Sau khi các bác sĩ lấy con đỉa ra khỏi đường hô hấp cho bệnh nhân, thì những triệu chứng nói trên cũng chấm dứt và anh ta được xuất viện ngay để về nhà tẩm bổ. Chiều dài của “vị khách không mời” tàn nhẫn này đo được trên 10 centimet, trông thật ghê rợn.

Theo trang info.sibnet của Nga, các bác sĩ cho rằng con đỉa đã bám vào họng anh ta khi nó còn rất nhỏ, theo nước lã mà anh ta uống khi đi làm đồng. Người dân ở vùng nông thôn này vẫn có thói quen như vậy. Con đỉa lớn lên dần chuyển nơi ở lên khí quản vì ở đó nó sống dễ chịu hơn.

Bảo Châu