Chú cừu có tên là Chris đã phá kỷ lục thế giới vì có bộ lông nặng đến 40,45kg. Bộ lông đã được cạo sạch vào ngày 3/9 do nó có hại đến tính mạng của Chris.

Một người dân ở khu vực Mulligan Flats (Úc) đã phát hiện ra Chris mang trên người bộ lông nặng đến mức các chuyên gia sức khỏe động vật lo rằng chú cừu này sẽ không thể sống qua được mùa đông.

{keywords}
Chú cừu Chris với bộ lông quá khổ của mình.

Chris được đưa vào cơ sở của Hiệp hội Bảo vệ Động vật Hoàng gia Anh (RSPCA) tại thủ đô Canberra. Sau đó bộ lông của Chris được nhà vô địch cạo lông cừu Ian Elkins xử lý.

Ông Elkins phải tiến hành cạo lông 2 lần và cần sự giúp đỡ của bốn người để làm việc này. Ông bắt đầu cạo lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) và mất khoảng 45 phút mới cạo xong lần đầu.

Ông Elkins tin rằng mình đã cạo sạch số lông cừu mọc trong 7 năm, và nó nặng gấp đôi trọng lượng cơ thể của loài cừu.

“Lông của nó không phải loại có chất lượng cao, nhưng tôi không quan tâm đến điều này khi nó đã sống lâu như thế trong bụi cây”, ông Elkins nói về bộ lông. “Thật đáng kinh ngạc khi nó có thể sống lâu như thế ở môi trường hoang dã”.

{keywords}
Bộ lông của Chris và nhà vô địch cạo lông cừu Ian Elkins.

Bộ lông của Chris đã vượt mặt bộ lông của cừu Shaun ở bang Tasmania (với bộ lông nặng 23,5kg) và Shrek ở New Zealand (27kg), hai chú cừu lạc không được cạo lông trong nhiều năm.

Sức khỏe của Chris sau khi cạo lông đang rất ổn định. “Từ một chú cừu ngượng ngùng nó đã muốn được nhiều người cưng chiều. Trông nó rất khỏe mạnh!" - giám đốc văn phòng của RSPCA ở Canberra Tammy Ven Dange cho biết.

Theo bà Ven Gange, chú cừu này gần như không thể đi lại được do bộ lông quá khổ của mình, và nhiều người đã lo ngại cho tính mạng của nó.

Một bộ lông cừu thông thường chỉ nặng 5kg và chỉ mất 3 phút để cạo sạch.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ The Guardian, tờ báo thông tin đời sống xã hội có lượng bạn đọc đông đảo của Anh.

Theo Infonet