Cụ bà sống lâu nhất thế giới đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 116 của mình. Với từng ấy năm tháng trải nghiệm cuộc đời, những lời khuyên của bà hẳn là thấm đẫm sự chiêm nghiệm về nhân tình thế thái.

1. "Hãy ra ngoài trời mỗi ngày, kể cả khi chỉ để đi vòng vòng quanh khu nhà. Chìa khóa để duy trì tuổi trẻ là luôn vận động".

2. Đầu tư cho những đồ chất lượng, chúng sẽ không bao giờ lỗi mốt.

3. Đừng nhìn vào lịch, hãy học thói quen đón nhận mỗi ngày mới.

{keywords}

4. Luôn ăn vận chỉn chu mỗi ngày, không bao giờ ăn mặc xuề xòa.

5. Luôn cố gắng và không bao giờ từ bỏ.

6. Suy nghĩ đơn giản, tận hưởng cuộc sống, điều gì đến sẽ đến. Gắng ngủ đủ giấc, nhấm nháp chút rượu sữa Bailey trước khi đi ngủ nếu bạn đang cảm lạnh - bạn sẽ tỉnh dậy rất tỉnh táo vào sáng hôm sau.

7. Không bao giờ uống say, hút thuốc hay thử chất kích thích. Không để bất cứ thứ gì khiến mình nổi điên lên, nhất là giao thông.

8. Tôi không thích stress. Tôi cũng không chịu được sự cãi vã. Tôi muốn ở cùng với những con người có suy nghĩ tích cực, những người sẽ vực dậy tinh thần của mình chứ không phải là kéo tụt tôi xuống.

9. Tập thể dục mỗi sáng. Tôi có một cỗ máy tập và thường đạp 150-200 vòng xe mỗi sáng. Tôi sẽ không bao giờ rời khỏi phòng ngủ khi chưa tập xong.

10. Luôn trung thực. Tôi hiếm khi nói dối. Khi bạn trung thực với mọi người, mọi người cũng sẽ thành thật với bạn. Thật là quá mệt mỏi và tốn công để duy trì một lời nói dối. Bạn không cần sự căng thẳng phụ thêm đó đâu.

11. Hãy cởi mở tư duy, mọi thứ sẽ trở nên ít kỳ quặc và quái dị hơn trong mắt bạn.

12. Luôn lắng nghe người khác, bạn sẽ học được điều gì đó. Hãy cố ngồi xuống, vì bạn sẽ học được nhiều hơn khi lắng nghe ai đó nói, thay vì rao giảng cho họ những gì mình biết.

13. Bạn phải yêu thích công việc mình làm. Nếu như tìm thấy một công việc như vậy, mỗi ngày trôi qua sẽ là một niềm vui chứ không phải là trách nhiệm miễn cưỡng.

14. Ngủ trưa mỗi ngày.

15. Bạn chỉ có một gia đình, vì thế hãy gắn bó với họ. Sẽ có những ngày tồi tệ hơn những ngày khác, và bạn phải chấp nhận điều đó. Đêm trước bình minh bao giờ cũng là lúc tăm tối nhất.

16. Tôi luôn dành thời gian quan sát và tán thưởng những điều nhỏ nhặt nhưng khiến cho cuộc sống này đẹp đẽ hơn. Mỗi khi làm vậy, tôi thấy thời gian như chậm lại.

17. Nụ cười giúp bạn khỏe mạnh. Bạn có thể sống sót bằng cách tìm thấy niềm vui trong mọi thứ. Đi tìm sự an ủi trong nỗi buồn, đứng dậy từ trong bi kịch. Bạn không thể vừa cười vừa giận giữ, vừa cười mà vẫn cảm thấy rầu rĩ được.

18. Đừng xía mũi vào chuyện người khác. Không ăn đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Hãy đối đãi với mọi người theo cách mà bạn muốn được người khác đối đãi với mình như vậy, làm việc chăm chỉ và yêu thích việc mình làm.

19. Soi vào tâm hồn mình và tìm ra những điểm là thế mạnh của mình. Chúng ta ai cũng có thế mạnh. Tôi có 2 thế mạnh là ngôn ngữ và hình ảnh. Tôi sử dụng máy chữ, máy tính và máy ảnh của mình để chống lại sự bất công trong cuộc sống. Mỗi khi nhìn thấy cơ hội giúp đỡ một ai đó đang gặp nguy hiểm, tôi đều muốn hành động.

20. Một cuộc ngoại tình rất khác với hôn nhân bởi bạn có thể phá bỏ nó bất cứ lúc nào.

21. Luôn bận rộn. Thử làm những việc trước đây bạn chưa từng làm bao giờ.

22. Sống tích cực, đừng phàn nàn, hãy ngồi dậy và làm thôi!

23. Hãy làm những gì bạn cần phải làm. Đừng phân tích nhiều, cứ thế mà làm thôi.

24. Đừng lo lắng, đừng ham muốn quá nhiều. Hãy học cách bằng lòng với những gì bạn có. Hãy sẵn sàng chia sẻ với bạn bè và những người kém may mắn hơn bạn.

25. Cố gắng hiểu con người thật của bạn và chấp nhận nó, nhưng nếu như bạn muốn hoàn thiện mình hơn thì đừng chần chừ.

Thiên Ý