Chỉ mới 23 tuổi nhưng Stepharnie Horner đến từ Gateshead không có một cuộc sống trọn vẹn như bao cô gái khác. Cô phải nằm liệt giường nhiều năm, ám ảnh bởi căn bệnh lạ.

Căn bệnh này đeo bám Stephanie từ khi cô 13 tuổi, vô số lần nhập viện nhưng các bác sỹ đều lúng túng không tìm ra giải pháp. Sau đó cô được giới thiệu đến một bác sỹ chuyên khoa chẩn đoán cô chịu chứng bệnh Hội chứng nôn theo chu kỳ (Cyclical Vomiting Syndrome).

{keywords}

Cô gái mắc căn bệnh lạ

Tình trạng bệnh gây ra những đợt nôn mửa trầm trọng kéo dài nhiều tuần, khiến Stephanie phải gắn với chiếc giường bệnh viện. Cô gái phải nhập viện ít nhất một lần mỗi tháng và bắt buộc phải rời trường đại học từ năm 2011, gác bỏ nhiều mơ ước.

 Hội chứng nôn theo chu kỳ ảnh hưởng tới 300000 trẻ em trên thế giới, nhưng chỉ 1/5 số người lớn mắc căn bệnh kỳ quái này. Nó gây ra tình trạng đau nửa đầu dữ dội, buồn nôn và cho đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị. Stephanie nói: “Trường hợp tồi tệ nhất tôi có thể bị nôn tới 20 phút và giữa lúc đang nôn phải cố gắng không được khóc. Nó đã vắt kiệt sức lực của tôi. Lúc đó tôi chỉ biết đến bệnh viện và cố mạnh mẽ tới khi nó qua đi”.

Do căn bệnh không được phát hiện rộng rãi ở Anh nên cô gái này đã không nhận được bất cứ khoản trợ cấp bệnh tật nào. Hiện tại Stephanie tự kiểm soát cơn bệnh với sáu viên thuốc các loại mỗi ngày.

Tiến sỹ Robin Dover, chủ tịch Hiệp hội Cyclical Vomiting Syndrome (CVS) cho biết: “CVS là một chứng bệnh chưa rõ nguồn gốc, bệnh nhân vẫn khỏe mạnh bình thường giữa các giai đoạn nhưng đột ngột suy nhược khi bị tấn công bởi các chứng buồn nôn ói mửa không ngừng”. Các đợt tấn công này thường kéo dài từ một đến bốn ngày, nhưng đỉnh điểm cũng có thể kéo dài tới hai tuần với hiện tượng ói mửa sáu lần một giờ.

TL. (Theo Daily Mail)