Một con non thuộc loài thú có túi châu Úc (rock wallaby) được phát hiện đang cố gắng chui vào chiếc túi bảo vệ trước bụng của mẹ, dường như không hay biết mẹ nó đã chết.


Anh Chris Rishworth đã chứng kiến cảnh tượng cảm động trên khi đang đi xe đạp trên hòn đảo Magnetic, ngoại ô thành phố Townsville ở phía bắc bang Queensland, Australia.

Trong đoạn video quay lại sự việc, anh Rishworth thuyết mình: "Thú có túi con vẫn đang cố gắng bú mút đầu vú mẹ trong khi lũ kiến đang ăn thịt mẹ của nó".

Theo anh Rishworth, thú mẹ bị chết do một chiếc xe hơi đâm phải ven đường và xác đang bắt đầu phân hủy. Anh quyết định mang thú con đáng thương tới trung tâm cứu hộ động vật hoang dã ở địa phương để nó được các chuyên gia chăm sóc sau khi mất mẹ.

Thú có túi châu Úc đã trải qua lịch sử phát triển đầy sóng gió ở Australia, nơi chúng gần như tuyệt chủng ở nhiều vùng thuộc quốc gia này, do phải vật lộn chống lại các kẻ thù ăn thịt và sự khai khẩn đất hoang của con người. Những nỗ lực bảo tồn thú có túi trên đảo Magnetic đã giúp chúng phát triển lớn mạnh, bên cạnh vô số loài động vật khác như rùa, gấu túi và hơn 180 loài chim.

Việc tìm thấy các con thú có túi non đang ngậm chặt vú mẹ đã chết tương đối phổ biến ở Australia, do chúng rất dễ bị các phương tiện giao thông của người đâm phải trên hoặc gần đường quốc lộ. Các chuyên gia cho biết, trong những trường hợp trên, việc cắt đứt vú của thú mẹ sẽ tốt hơn là mạo hiểm làm tổn thương miệng của con non, vốn dễ bị chết vì stress.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)