Bao cao su là một trong các biện pháp tránh thai cũng như phòng ngừa lây lan các căn bệnh tình dục hữu hiệu và rẻ tiền. Tuy nhiên, không ít quý ông cảm thấy khó chịu khi phải đeo "áo mưa" dạng truyền thống như hiện nay trong lúc làm "chuyện ấy". Để giải quyết bất tiện này, một sinh viên thiết kế đã nảy ra ý tưởng về loại bao cao su dạng xịt vô cùng tiện dụng.


{keywords}

Bao cao su dạng xịt là sản phẩm sáng tạo của Michele Chu, một nữ sinh viên chuyên ngành thiết kế thuộc Viện Pratt (Mỹ). Đây là món đồ then chốt trong "bộ dụng cụ của những người yêu nhau", mà Chu mong muốn một ngày nào đó có thể tung ra thị trường.

Bộ dụng cụ dành cho "chuyện ấy" của Chu dự kiến còn bao gồm cả một số loại bao cao su dạng truyền thống được đóng gói gọn gàng và một chiếc điều khiển từ xa, được kỳ vọng vừa có tác dụng kiểm soát các tác động của bao cao su vừa mở móc gắn một chiếc áo ngực phụ nữ.

"Tôi nghĩ, thị trường bao cao su cần thứ gì đó tươi mới", cô Chu nhấn mạnh.

Mặc dù bao cao su dạng xịt của Chu dường như là ý tưởng vị lai, nhưng nó không phải là phát kiến mới. Cách đây vài năm, doanh nhân Đức Jan Vinzenz Krause đã tiến rất gần tới việc chế tạo một loại bao cao su dạng xịt.

{keywords}
Theo ý tưởng của cô Chu, "bộ dụng cụ của những người yêu nhau" bao gồm cả một chiếc điều khiển từ xa, có khả năng tháo móc áo ngực phụ nữ và kiểm soát ảnh hưởng của bao cao su. Ảnh: Daily Mail

Trong khi cô Chu dường như chán ngấy thiết kế truyền thống của bao cao su, thì động lực nảy ra ý tưởng "áo mưa" dạng xịt của ông Krause liên quan nhiều hơn tới vấn đề sức khỏe. Theo ông Krause, so với các sản phẩm bao cao su thông thường với kích cỡ định sẵn, bao cao su dạng xịt sẽ vừa vặn hơn với kích thước "cậu nhỏ" của từng nam giới và do đó giúp họ phòng tránh tốt hơn trước nguy cơ lây lan bệnh tình dục cũng như khiến bạn tình mang thai ngoài ý muốn.

Nguyên mẫu bao cao su dạng xịt đầu tiên của ông Krause bao gồm một chiếc ống nhựa, phun xịt nhựa mủ dạng lỏng lên dương vật đang cương cứng từ mọi phía. Tuy nhiên, một số quý ông cảm thấy e dè khi cho "cậu nhỏ" của mình chui vào chiếc ống nhựa. Hơn thế nữa, nhựa mủ phun ra theo cách này phải mất tới 2 - 3 phút để khô hoàn toàn, dễ gây mất hứng và khó chịu cho các quý ông khi "lâm trận".

Ý tưởng "áo mưa" dạng xịt của cô Chu có cải tiến hơn, với nhựa mủ được phun ra từ một bình xịt. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ sản phẩm này có khô nhanh hơn sáng chế của ông Krause hay không và có khả thi về mặt chế tạo hay không.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)